05/04/2017 - 09:47

Đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố:

Xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực và cá nhân chống, trốn thi hành Luật Nghĩa vụ Quân sự

(CT)-Ngày 4-4, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, công tác tuyển sinh Quân sự (TSQS) năm 2016. Đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) thành phố chủ trì hội nghị.

Đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố, trao Cờ dẫn đầu công tác tuyển quân cho đại diện Hội đồng NVQS quận Cái Răng. 

Theo Hội đồng NVQS thành phố, năm 2017, chất lượng nguồn thanh niên của thành phố giao các đơn vị có một số chỉ tiêu cao hơn năm trước, như: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 57,58%, tăng 0,7%; thanh niên có trình độ học vấn đại học, cao đẳng và trung học phổ thông đạt 71,28%, tăng 1,2% so với năm 2016. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS các địa phương đã có nhiều hoạt động quan tâm chăm lo thanh niên trúng tuyển NVQS, quân nhân tại ngũ, như: tặng mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ một phần quà trị giá từ 1 triệu đồng trở lên; xây dựng và sửa 10 căn nhà (mỗi căn trị giá từ 25-45 triệu đồng) cho gia đình các quân nhân đang tại ngũ, quân nhân xuất ngũ gặp khó khăn về nhà ở… Năm 2018, thành phố dự kiến gọi 1.400 thanh niên nhập ngũ tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Năm 2016, công tác TSQS của thành phố đạt chỉ tiêu được giao. Trong đó, có 61 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội; 32 thí sinh trúng tuyển ngành Quân sự cơ sở. Ban TSQS các quận, huyện đã tổ chức khen thưởng, hỗ trợ các thí sinh trúng tuyển với số tiền trên 85 triệu đồng. Năm nay, Ban TSQS thành phố phấn đấu có trên 20% thí sinh đủ điều kiện xét tuyển trúng tuyển vào các trường trong Quân đội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố, biểu dương các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương trong công tác tuyển quân và TSQS. Đồng chí Võ Thành Thống đề nghị: Thời gian tới, cơ quan Quân sự tiếp tục tham mưu cho Hội đồng NVQS các cấp thực hiện tốt các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tăng cường tuyên truyền Luật NVQS và các văn bản có liên quan trong nhân dân; thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội với quân nhân xuất ngũ, gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực và cá nhân chống, trốn thi hành Luật NVQS… Đối với các công tác TSQS, đồng chí Võ Thành Thống đề nghị Ban TSQS các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, hướng nghiệp cho học sinh; tổ chức chặt chẽ các bước sơ tuyển nhằm đảm bảo số lượng và chất lượng thí sinh, không để xảy ra sai sót…

Dịp này, UBND thành phố tặng Cờ dẫn đầu công tác tuyển quân cho Hội đồng NVQS quận Cái Răng, đồng thời tặng Bằng khen cho 62 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2017 và TSQS năm 2016.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết