06/12/2022 - 13:07

Xem miễn phí 3 bộ phim khoa học, giả tưởng tại VinFuture 2022 

DUY LỮ

Thông tin từ Quỹ VinFuture, Tuần lễ phim Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 11-12 trên phạm vi toàn quốc. VinFuture 2022 trình chiếu miễn phí những bộ phim hấp dẫn, hứa hẹn thu hút khán giả đến rạp.

Tuần lễ phim Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Hệ thống Trung tâm thương mại Vincom và Hệ thống rạp CGV Cinemas tổ chức. Có 3 tác phẩm điện ảnh khoa học và giả tưởng nổi tiếng của Hollywood, từng đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế, sẽ được chiếu phục vụ khán giả là "Gravity" (Cuộc chiến không trọng lực), "Interstellar" (Hố đen tử thần) và " The Current war" (Trận chiến ánh sáng).

Nữ phi hành gia trẻ Ryan Stone (Sandra Bullock) và phi hành gia lão luyện Matt Kowalsky (George Clooney) bị cô độc ngoài không gian vũ trụ tối tăm vì mảnh vỡ từ một vệ tinh khác đã phá hỏng tàu của họ. Sau một thời gian di chuyển trong không gian, Ryan và Matt tìm được nhau và đến được trạm ISS để tìm sự trợ giúp. Nhưng vì sự di chuyển trong không gian đầy khó khăn Matt và Ryan bị lạc nhau. Con đường thoát khỏi sự nguy hiểm để quay về trái đất với một "cuộc chiến không trọng lực" của họ được kể bằng ngôn ngữ điện ảnh hấp dẫn trong bộ phim "Gravity". Bộ phim 3D này của đạo diễn nổi tiếng người Mexico Alfonso Cuarón, được ra mắt lần đầu tại liên hoan phim Venice 2013. "Gravity" xuất sắc giành 7 tượng vàng trên 10 đề cử Oscar 2014.

Với "Interstellar", đó là hành trình của Cooper, một nông dân góa vợ trước đây từng là kỹ sư và phi công của NASA, đi tìm hành tinh khác để duy trì sự sống cho loài người. Bối cảnh phim là vào năm 2067, khi ấy một chứng bệnh lạ xuất hiện làm các cây lương thực chết sạch, bão cát triền miên, lượng oxy trong khí quyển giảm dần... khiến con người có nguy cơ diệt vong. Cooper với năng lực siêu nhiên và tài năng khoa học đi tìm con đường đến một hành tinh khác mà con người có thể sinh tồn. Bộ phim của đạo diễn nổi tiếng "Christopher Nolan" gửi gắm thông điệp khoa học là chìa khóa giúp con người tồn tại bền vững trong tương lai.

"The Current war" ra mắt khán giả tại Việt Nam lần đầu vào năm 2019, từng tạo được tiếng vang lớn. Phim xoay quanh những trí tuệ vĩ đại nhất thế kỷ của thời đại công nghiệp: Thomas Edison, George Westinghouse và Nikola Tesla - với cuộc chiến xem ai dành được quyền cung cấp năng lượng cho thế kỷ mới. Câu chuyện về năng lượng sạch, năng lượng tái tạo cho tương lai loài người được gửi gắm qua cuộc chiến cân não này.

Theo Quỹ VinFuture, Tuần lễ phim Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 sẽ dành tặng 25.000 vé mời miễn phí cho khán giả trên toàn quốc với mong muốn góp phần thúc đẩy niềm hứng khởi và lan tỏa tình yêu khoa học công nghệ tới mọi người. Để nhận vé, khán giả có thể đến rạp nhận trực tiếp hoặc đăng ký vé online thông qua website, ứng dụng CGV. 3 bộ phim được chiếu tại 37 cụm rạp CGV ở các Trung tâm Thương mại Vincom trên toàn quốc, với 3 suất mỗi ngày: 10 giờ 30 phút, 15 giờ 30 phút và 19 giờ 30 phút.

Chia sẻ bài viết