13/08/2022 - 19:10

Xả súng đẫm máu chưa từng có tại Montenegro

Ngày 12-8 (theo giờ địa phương), một vụ xả súng gây nhiều thương vong xảy ra ở thành phố Cetinje của Montenegro, cách thủ đô Podgorica khoảng 36km về phía Tây.

Ðài truyền hình RTCG của Montenegro cho biết vụ xả súng khiến 11 người thiệt mạng (trong đó có 2 trẻ em) và 6 người khác bị thương, trong đó 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. Ðối tượng xả súng đã bị tiêu diệt sau khi bắn về phía cảnh sát. Ðây là vụ xả súng đẫm máu nhất xảy ra tại Montenegro trong nhiều thập kỷ qua.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Dritan Abazovic kêu gọi cả nước hỗ trợ gia đình các nạn nhân, nhấn mạnh đây là vụ việc chưa từng có trong lịch sử gần đây của Montenegro. Thủ tướng Abazovic tuyên bố cả nước tưởng niệm các nạn nhân trong 3 ngày.

Cảnh sát Montenegro cho biết đối tượng gây án là người đàn ông 34 tuổi, sử dụng súng lục. Ðầu tiên, anh ta sát hại 2 đứa trẻ 8 và 11 tuổi, rồi bắn bị thương người mẹ của chúng vốn là những người thuê nhà của y. Sau đó, hắn chạy ra ngoài xả súng điên cuồng vào các cư dân khu vực làm nhiều người chết và bị thương.

(TTXVN, CNN)

Chia sẻ bài viết