08/10/2023 - 20:45

Võ sĩ Cần Thơ giành HCĐ tại ASIAD 19 

(CT) - Trong ngày thi đấu 7-10 tại Ðại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc), võ sĩ Karate của Cần Thơ là Ðỗ Thanh Nhân đã giành được HCÐ, nội dung đối kháng hạng cân -84kg, góp thêm vào thành tích chung của đoàn  thể thao Việt Nam.

Ảnh: NVCC

Ảnh: NVCC

Võ sĩ Ðỗ Thanh Nhân được trao suất đấu vớt (repechage) do đối thủ thắng anh ở trận ra quân đã tiến vào đến chung kết hạng -84 kg. Ở trận đấu này, Ðỗ Thanh Nhân xuất sắc đánh bại đối thủ Indonesia với tỷ số điểm cách biệt 10-2 và gặp đối thủ người Hàn Quốc Baek Junhyeok trong trận tranh HCÐ. Tiếp đà hưng phấn, Ðỗ Thanh Nhân đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Hàn Quốc với tỷ số điểm 9-3, qua đó đem về thêm 1 HCÐ cho đoàn thể thao Việt Nam. Ðây là chiếc HCÐ thứ 18 của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. 

Nam võ sĩ cao 1,93m là một trong số ít VÐV của thể thao Cần Thơ trưởng thành từ đợt tuyển chọn cho Hội khỏe Phù Ðổng (HKPÐ) toàn quốc năm 2012, do Cần Thơ đăng cai. Từ sau HKPÐ toàn quốc năm đó, đến nay, Thanh Nhân tập trung ở đội trẻ và đội tuyển quốc gia, liên tiếp gặt hái thành công tại các giải trong nước và quốc tế.

N.MINH

Chia sẻ bài viết