28/02/2020 - 18:47

Vợ ông Netanyahu lại bị kiện 

Theo AP, một quản gia cũ của gia đình Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa đâm đơn kiện vợ ông - bà Sara Netanyahu (ảnh) - vì phải chịu đựng những hành vi hung hăng trong thời làm việc tại đây.

Opheer Shimson, luật sư đại diện cho nguyên đơn, cho biết thân chủ của ông là một phụ nữ nhập cư từ Pháp, trong độ tuổi 50 và có 5 con. Người này đã làm việc cho nhà Netanyahu được khoảng 5 tháng tính tới tháng 11 năm ngoái, lúc bà bị thương sau một cú ngã vì “những yêu cầu ngang ngược” của bà chủ Sara. Người phụ nữ giấu tên yêu cầu vợ ông Netanyahu phải bồi thường cho mình số tiền 190.000 USD.

Theo Shimson, thân chủ của ông cũng đã ghi chép chi tiết những lần bị bà Sara mắng mỏ trong một cuốn nhật ký và nó có thể được trình ra làm bằng chứng trước tòa. Như trong một ghi chép, bà Sara được mô tả đã hét to với nữ quản gia vì bà này quên vứt rác, mắng bà là “ngu ngốc và bẩn thỉu”.

Đây không phải lần đầu tiên vợ ông Netanyahu bị cáo buộc có hành vi hung hăng với người giúp việc. Hồi năm 2016, một tòa án phán quyết rằng phu nhân Thủ tướng Israel đã ngược đãi một quản gia và buộc phải trả cho ông này số tiền bồi thường 42.000 USD. Một số nhân viên khác cũng từng cáo buộc bà Sara có hành vi lạm dụng, ngược đãi và quấy rối họ.

HẢI NGUYỆT

Chia sẻ bài viết