19/04/2017 - 09:42

Viettel chính thức khai trương mạng 4G trên toàn quốc

(CT)- Ngày 18-4-2017, Viettel Cần Thơ tổ chức lễ khai trương mạng 4G. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động ra mắt mạng 4G Viettel được Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

 Các lãnh đạo TP Cần Thơ trải nghiệm mạng 4G của Viettel tại lễ khai trương.

Với mong muốn tạo hạ tầng kết nối siêu băng rộng chất lượng tốt nhất ngay từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, Viettel đã thực hiện chiến lược triển khai 4G trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa với 36.000 trạm thu phát sóng 4G, phủ kín 95% dân số. 100% trạm thu phát 4G của Viettel đều sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R (2 phát, 2 thu) đang phổ biến trên thế giới, dao động ở mức 30-50Mbps, nhanh hơn mạng 3G từ 7-10 lần. Với tốc độ này, 4G của Viettel không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích mà còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực: y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công.

Để kích hoạt các gói cước 4G, các thuê bao của Viettel chỉ cần bấm tổ hợp phím *098# (đối với các dòng điện thoại) hoặc cài app My Viettel (trên điện thoại thông minh – smartphone). Đồng thời, khách hàng có thể đến bất kỳ cửa hàng của Viettel để được nhân viên hỗ trợ cài đặt chuyển đổi. Cùng với việc đưa ra các gói cước linh hoạt, Viettel còn cung cấp các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá hơn 1,3 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí cho khách hàng.

Trên địa bàn TP Cần Thơ, Viettel Cần Thơ đã triển khai 417 trạm thu phát sóng 4G, 100% xã, phường tại tất cả 9 quận, huyện đã hoàn tất phủ sóng 4G.

Tin, ảnh: Nam Hương

Chia sẻ bài viết