27/12/2018 - 20:44

Vi vu ngoại ô Đà Lạt 

Với khí hậu mát mẻ, khung cảnh nên thơ, Đà Lạt là nơi được nhiều du khách lựa chọn cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Bên cạnh vẻ đẹp thị thành nhộn nhịp, vùng ngoại ô Đà Lạt cũng đang được khám phá nhiều hơn với không gian trải nghiệm nhiều sắc màu.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km, đồi chè Cầu Đất Farm (thôn Trường Thọ) là điểm đến không thể bỏ qua với những ai thích trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa phố núi. Với diện tích 220ha, Cầu Đất Farm có không gian xanh ngút ngàn với những hàng trà xanh mướt, thấp thoáng giữa sương mờ. Du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những gốc trà cổ thụ tuổi đời gần 100 năm, gắn liền với lịch sử vùng đất Đà Lạt; cũng như văn hóa trà của phố núi. Vùng đất Tây Nguyên là một trong những cái nôi của cây trà Việt Nam ở phương Nam và nhà máy chè Cầu Đất là nơi chế biến trà đầu tiên của khu vực này. Đồi chè Cầu Đất Farm ngày nay, tiền thân là Sở trà Cầu Đất được thành lập vào năm 1927 với tên gọi ban đầu L’Arbre Broyé. Đặc sản và đặc trưng nơi đây chính là trà cổ. Những gốc trà cổ được trồng ở độ cao 1.650m so với mặt nước biển, trong môi trường thiên nhiên trong lành, nhiệt độ mát lạnh với sương mù phủ quanh năm. Hấp thu sự tinh túy, trong lành của đất trời, những búp trà ở đây có hương vị rất riêng, thanh khiết và thơm ngát.

Vườn hoa cẩm tú cầu thu hút nhiều du khách.

Cầu Đất Farm cũng trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách bởi những đồi trà xanh ngút ngàn giữa trời xanh mang đến cảm giác tĩnh lặng và thanh bình. Du khách không chỉ có những bức ảnh đẹp mà còn đắm mình trong hương trà. Tại đây, du khách có thể đi dọc theo con đường mang tên 1927, gồm 1927 viên đá với mỗi viên khắc ghi lịch sử hình thành và phát triển nơi này. Cho đến ngày nay, nhà máy chè Cầu Đất đã trở thành nhà máy trà cổ nhất Đông Nam Á còn hoạt động sản xuất. Tiếp theo là một con đường khác mang tên 1650, là điểm mốc độ cao 1.650m so với mặt nước biển, nơi những gốc trà cổ được trồng và phát triển cho đến ngày nay. Đứng trên đỉnh đồi nhìn xuống, du khách choáng ngợp trước sự hùng vĩ giao hòa giữa thiên nhiên và đất trời.

Đến Cầu Đất Farm, khách thường tham gia tour “Một ngày làm nông dân” để lắng nghe những câu chuyện về trà, lịch sử của vườn trà cổ, sau đó thử hái trà, tìm hiểu quy trình sản xuất. Sau khi hái những búp non, du khách trải nghiệm các quy trình sản xuất trà thủ công từ phơi trà, sao trà, vò trà… và thưởng thức thành phẩm. Ngoài ra, ở đây du khách còn trải nghiệm thưởng thức ẩm thực trà thế giới tại Cầu Đất Farm Café và check-in một trong những quán cà phê có tầm nhìn đẹp và ấn tượng của Đà Lạt.

Một điểm đến ngoại thành khác của Đà Lạt được giới trẻ yêu thích là cánh đồng hoa cẩm tú cầu (xã Xuân Thọ). Đây được xem là một trong 3 vườn hoa cẩm tú cầu đẹp nhất của thành phố ngàn hoa. Cách trung tâm thành phố khoảng 15km, vườn hoa cẩm tú cầu rộng hơn 2ha này còn là điểm tham quan khá mới, với hàng ngàn cây hoa tú cầu trông như biển hoa. Lặn ngụp trong biển hoa du khách sẽ có những bức ảnh lung linh, nơi đây vì thế trở thành một trong những “thiên đường sống ảo” được giới trẻ yêu thích.

Mê Linh Coffee Garden (xã Tà Nung) cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km, cũng là điểm đến ngoại ô thường được lựa chọn. Vượt qua con đèo Tà Nung uốn lượn, du khách thoát khỏi chốn đô thị về nông thôn tĩnh lặng, yên bình giữa núi đồi. Với không gian mở 360 độ, đặt chân đến đây, du khách có thể ngắm toàn diện núi đồi bao la với rừng cà phê xanh mướt, thấp thoáng xa xa là những hồ nước, con suối, những mái nhà, những đám mây trôi tạo nên khung cảnh hết sức bình yên. Sự gần gũi với thiên nhiên mang đến cho du khách cảm giác thoải mái và trầm tĩnh bên tách cà phê chồn thơm ngon. Du khách còn có thể tham quan xưởng sản xuất cà phê chồn, ngắm nhìn những chú chồn đang vô tư gặm nhấm những trái cà phê chín đỏ mọng; hay ghé khu trưng bày quà lưu niệm các sản phẩm dệt thổ cẩm do chính tay người đồng bào dân tộc phố núi làm ra, mua về làm quà cho người thân.

Đà Lạt luôn có nhiều điều mới để du khách cứ quay lại mãi...

Bài, ảnh: Ái Lam

Chia sẻ bài viết