04/04/2012 - 14:20

Lượt về tứ kết Champions League

Vẫn là ưu thế của hai ông lớn

Bàn thắng của Kalou vào lưới Benfica ở trận lượt đi. Ảnh: Getty

Cuộc đụng độ giữa Chelsea và Benfica ở lượt về tứ kết Champions League vào lúc 1h45 sáng mai 5-4, hứa hẹn hấp dẫn bởi đây là trận đấu giữa hai trường phái bóng đá khác nhau. Nếu như Chelsea đang hồi sinh bằng lối đá tổng lực với những “ngôi sao cũ”, thì Benfica sở hữu đội hình trẻ trung, chơi tấn công mạnh mẽ và giàu sáng tạo.

Chiến thắng 4-2 trên sân của Aston Villa ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua được xem như “liều doping” giúp Chelsea thêm tự tin trước khi tiếp Benfica trên sân nhà Stamford Bridge. Quan trọng hơn đây là chiến thắng thứ 6 trong 8 trận đấu gần đây của The Blue dưới thời HLV tạm quyền Stefano Di Matteo kể từ khi thay thế ông Andre Villas-Boas bị sa thải. HLV Matteo đã thổi luồng sinh khí mới vào các cầu thủ, vực dậy một Chelsea đang sa sút. HLV người Ý này là đã làm “sống lại” những trụ cột của Chelsea như John Terry, Frank Lampark, Didier Drogba... cũng như “thông nòng” tiền đạo Fernado Torres, vốn “tịt ngòi” nhiều tháng dưới thời Villas-Boas. Khi những cầu thủ trụ cột có ảnh hưởng của Chelsea trở lại, “dàn sao” của đội bóng này trở thành một tập thể gắn kết sẽ rất đáng sợ với mọi đối thủ.

Như vậy, Chelsea đang có lợi thế rất lớn để vào bán kết Champions League vì đã hạ Benfica 1-0 ở trận lượt đi trên sân Da Luz. Chelsea chỉ cần không để Benfica ghi được bàn thắng hoặc không thua là có mặt tại vòng bán kết. Tuy nhiên, mối lo của HLV Di Matteo là tiền đạo Didier Drogba và trung vệ David Luiz có thể không kịp hồi phục chấn thương để ra sân ở trận cầu quyết định tối nay.

HLV Jorge Jesus của Benfica tin rằng đội bóng của ông có thể tạo bất ngờ. Từng đánh bại Manchester United ở vòng bảng, Benfica cũng đang có phong độ ấn tượng và liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng giải vô địch Bồ Đào Nha, vốn chỉ còn 5 trận đấu nữa. Với việc đảm bảo suất dự Champions League mùa sau, Benfica đang dồn sức cho trận gặp Chelsea. Vấn đề của đội bóng Bồ Đào Nha là dù rất mạnh trong mùa bóng này, nhưng họ còn thiếu một cầu thủ lớn dẫn dắt toàn đội tại đấu trường Champions League. Những hảo thủ của Benfica như Witsel hay Gaitan chơi khá mờ nhạt. Tất cả sức mạnh của Benfica chỉ trông chờ vào Cardozo ở tuyến trên. Dù sao CLB Bồ Đào Nha vẫn còn hạn chế kinh nghiệm ở những trận cầu cân não.

Trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Apoel trên sân Bernabeu. Real đang “một mình một ngựa” về đích tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) sau chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Osasuna cuối tuần qua. La Liga chỉ còn 8 lượt đấu, trong khi Real dẫn đầu với cách biệt 6 điểm so với đội đứng thứ hai Barcelona.

Apoel thì chỉ thất bại 1 trận trên sân nhà tại Champions League mùa này. Họ thi đấu rất kỷ luật và chiến thuật mạch lạc dù đội bóng không có nhiều ngôi sao.

Ở trận lượt đi giữa Real và Apoel, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã hoàn toàn chiếm ưu thế ngay tại sân của đối thủ đảo Síp và giành chiến thắng áp đảo 3-0 do công của Ronaldo, Kaka và Ozil. Câu chuyện cổ tích của Apoel viết tại Champions League năm nay có thể sẽ chấm dứt trên sân của Bernabeu.

Như vậy có thể đoán chắc hai ông lớn Real Madrid và Chelsea sẽ cùng nhau vào bán kết.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết