03/12/2021 - 20:21

Ứng dụng nền tảng điện toán đám mây hỗ trợ chuyển đổi số tại doanh nghiệp

(CT) - Ngày 3-12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Viettel IDC & Akamai Technologies tổ chức hội thảo, tọa đàm trực tuyến “Xây dựng, bảo mật nền tảng điện toán đám mây - Cơ sở hạ tầng quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp”.

Hội thảo nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tìm ra giải pháp xây dựng hạ tầng số phù hợp, trong đó có nền tảng điện toán đám mây để chuyển đổi số thành công, tạo ra các đột phá trong sản xuất kinh doanh. Theo đó, các diễn giả chia sẻ thông tin về ứng dụng điện toán đám mây và dữ liệu lớn nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp; giải pháp thực tiễn nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong điện toán đám mây hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững; quy hoạch phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu hỗ trợ chuyển đổi số quốc gia…

Trong những năm gần đây, nền tảng điện toán đám mây tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp máy tính, thay đổi cơ bản cách thức sử dụng nguồn tài nguyên, cơ cấu vận hành cũng như việc lưu trữ, phân phối và xử lý thông tin... Tại Việt Nam, điện toán đám mây được xem là một trong những giải pháp trọng tâm trong chiến lược phát triển hạ tầng số. Trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài, nhiều ý kiến cho rằng, việc ứng dụng điện toán đám mây là giải pháp an toàn, bảo mật để doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh thích ứng với điều kiện khó khăn. Ðây cũng là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong phát triển sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu mới của thị trường; kết nối chặt chẽ với đối tác, nâng cao năng lực đổi mới và sức cạnh tranh trên thị trường.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết