18/06/2020 - 13:52

Ứng dụng gọi video trực tuyến Microsoft Teams sắp hỗ trợ màn hình 49 người 

Microsoft vừa xác nhận ứng dụng Microsoft Teams sẽ bắt đầu được thử nghiệm tính năng mới hiển thị 49 người tham gia cuộc gọi video trên màn hình cùng lúc, trong tháng này. Tính năng mới sẽ được cung cấp rộng rãi cho người dùng vào cuối năm nay.

Lúc dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng ở Mỹ và châu Âu hồi tháng 2, Microsoft Teams mới hỗ trợ hiển thị chỉ 4 người gọi video trên màn hình. Sau đó đến tháng 5, Microsoft Teams tăng lên 9 người, nhưng vẫn chưa đủ. 

Một số giáo viên và người hướng dẫn đã phàn nàn màn hình 9 người không phù hợp thực tế vì các lớp học thường có 30 học viên. Một số giáo viên đã khá vất vả tìm cách xoay xở, trong khi một số giáo viên khác đành phải chuyển sang sử dụng tài khoản trả phí của ứng dụng đối thủ Zoom, mặc dù họ đang là khách hàng trả phí của dịch vụ Office 365.   

Việc tăng cường hỗ trợ màn hình 49 người là một trong những nỗ lực mới nhất mà Microsoft quyết liệt triển khai cho ứng dụng Teams để đối đầu với đối thủ Zoom, vốn đã hỗ trợ 49 người gọi video trên màn hình. 

  KHÔI MINH (Theo ZDNet)

Chia sẻ bài viết