09/05/2022 - 07:28

U23 Thái Lan sẽ trút giận lên U23 Singapore? 

Sau khi bất ngờ thua U23 Malaysia ở trận ra quân, U23 Thái Lan buộc phải thắng U23 Singapore ở lượt đấu thứ hai bảng B SEA Games 31, diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay 9-5 trên sân Thiên Trường (Nam Định), để nuôi hy vọng đi tiếp vào bán kết.

U23 Singapore (phải) thi đấu kiên cường trước U23 Lào ở ngày ra quân. Ảnh: Straits Times

U23 Singapore (phải) thi đấu kiên cường trước U23 Lào ở ngày ra quân. Ảnh: Straits Times

U23 Thái Lan từng gây thất vọng lớn ở SEA Games 30 khi bị loại ngay từ vòng bảng. Do vậy, lần này người Thái hướng đến kỳ SEA Games 31 với quyết tâm giành lại tấm HCV. Tuy nhiên, “Voi chiến” lại trắng tay ngay trong trận mở màn gặp U23 Malaysia. Xét về lực lượng, U23 Thái Lan vượt trội hơn U23 Malaysia nhờ có những nhân tố thi đấu ở nước ngoài (Ben Davis, Chayapipat Suphanphat và Jonathan Khemdee) và đăng ký đủ 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Trong khi đó, toàn bộ đội hình U23 Malaysia dự giải đều dưới 23 tuổi.

Thực tế trên sân cho thấy U23 Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn. Họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và đã cụ thể hóa một trong số đó bằng bàn mở tỷ số do công của Patrick Gustafson, tiền đạo gốc Thụy Điển cao 1m87. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu xảy đến ở phút 42 khi hậu vệ Khemdee của U23 Thái Lan phải nhận thẻ đỏ. Điều này đã khiến U23 Thái Lan chơi “lép vế” trong phần còn lại của trận đấu và cuối cùng gục ngã với tỷ số 1-2.

Thật ra, nếu không có “sự cố” thẻ đỏ, U23 Malaysia khó làm nên chuyện trước U23 Thái Lan. Trong phần lớn hiệp 1, U23 Thái Lan thường xuyên có tới 6-7 cầu thủ xuất hiện bên phần sân U23 Malaysia, các học trò của HLV Mano Polking đá pressing không mạnh mẽ nhưng liên tục khiến “Hổ Malay” có rất ít khoảng trống để xử lý bóng. Đáng nói, tầm hoạt động rộng của tiền vệ Ben Davis (đang thi đấu cho Oxford United ở giải hạng Nhì nước Anh), khả năng điều chỉnh, cầm nhịp của những tiền vệ dày dạn kinh nghiệm như Weerathep Pomphan và Worachit Kanitsribampen cùng sự cơ động của cầu thủ chạy cánh phải giàu năng lượng đã giúp U23 Thái Lan kiểm soát thế trận, biến hóa sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-1-4-1 và tấn công 4-3-3. Dù vậy, U23 Thái Lan vẫn có điểm yếu: “lỗ hổng” giữa hậu vệ cánh trái và trung vệ. Đây là nơi mà các cầu thủ U23 Malaysia nhiều lần khai thác và một trong số đó đã dẫn đến bàn san bằng tỷ số.

Để thua trước U23 Malaysia, U23 Thái Lan tạm thời xếp cuối bảng B khi chưa giành được điểm nào. U23 Malaysia dẫn đầu bảng, còn U23 Lào và U23 Singapore chia nhau 2 vị trí tiếp theo. Do vậy, U23 Thái Lan sẽ hướng tới mục tiêu giành 3 điểm khi đọ sức với các chàng trai đến từ “đảo quốc Sư tử”.

Singapore đến với giải năm nay trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự, trong đó những sự vắng mặt đáng tiếc gồm hai anh em nhà Fandi Ahmad là Irfan và Ikhsan cũng như đội trưởng Jacob Mahler. Điều mà Singapore không mất chính là sức mạnh tinh thần. Như từng thể hiện ở AFF Cup 2020, Singapore vẫn chiến đấu đến cùng bất chấp sự thua kém về thế trận cũng như tỷ số. Trong trận ra quân gặp U23 Lào vừa rồi, lần lượt Glenn Kweh và Jordan Emaviwe ghi liền 2 bàn thắng đã giúp U23 Singapore giành lại một điểm. Nhưng với những sức mạnh kể trên, U23 Thái Lan hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước U23 Singapore.

Trước trận đấu này, U23 Lào gặp U23 Campuchia vào lúc 16 giờ.

KP

Chia sẻ bài viết