07/05/2021 - 08:05

Tỷ lệ người dân Việt Nam hài lòng với các biện pháp của chính phủ trong kiểm soát COVID-19 cao nhất thế giới

Trong khi mức độ hài lòng của người dân đối với chiến lược xử lý khủng hoảng của chính phủ trong đại dịch COVID-19 ở nhiều nước, khu vực trên thế giới giảm mạnh thì ở Việt Nam, người dân vẫn rất hài lòng với các biện pháp chống dịch của chính phủ và tỷ lệ hài lòng đạt mức cao nhất thế giới.

Ngày 5-5, phóng viên TTXVN tại châu Âu dẫn kết quả thăm dò dư luận do Viện nghiên cứu thị trường Latana thực hiện cho biết phần lớn người dân trên khắp thế giới ngày càng ít hài lòng với cách phòng chống dịch COVID-19 của chính phủ nước họ. Khảo sát được thực hiện với hơn 50.000 người ở 53 quốc gia và khu vực, chiếm trên 3/4 dân số thế giới.

Về cách thức phản ứng của các chính phủ với đại dịch COVID-19, người dân trên thế giới chia rẽ mạnh khi có trung bình 58% số người được hỏi đánh giá chính phủ nước họ phản ứng tốt với đại dịch. Trong danh sách này, Việt Nam xếp ở vị trí đầu bảng khi có tới 96% số ý kiến bày tỏ hài lòng với công tác phòng chống đại dịch COVID-19 của chính phủ, tiếp đến là Trung Quốc với 93%. Nhìn chung, các nước châu Á có tỷ lệ hài lòng trung bình cao nhất (75%), tiếp đến là châu Âu (45%) và Mỹ Latinh (42%). Tỷ lệ hài lòng của người dân với cách xử lý dịch của chính quyền Brazil ở mức thấp nhất là 19%.

MẠNH HÙNG

Chia sẻ bài viết