08/08/2009 - 09:53

Twitter và Facebook “sập bẫy” tin tặc

(TTXVN)- Ngày 6-8, trang web dịch vụ tiểu blog Twitter và trang mạng xã hội Facebook của Mỹ đã bị tin tặc (hacker) tấn công khiến cho hàng triệu người không truy cập được trong nhiều giờ.

Tin tặc đã thực hiện các cuộc tấn công dưới hình thức “từ chối cung cấp dịch vụ” (DDoS), trong đó nhiều máy tính bị kiểm soát được cài đặt lệnh cùng truy cập đồng thời vào một địa chỉ trang web, khiến cho các máy chủ của Twitter và Facebook bị quá tải và quá trình truy cập những trang web này bị chậm lại.

Các chuyên gia của Twitter đã khôi phục hoạt động của trang web dịch vụ tiểu blog sau hơn một giờ, đồng thời cho biết vẫn đang tiếp tục bảo vệ Twitter trước những vụ tấn công của tin tặc. Theo ông Biz Stone, đồng sáng lập Twitter, các hacker âm mưu làm gián đoạn và phong tỏa những dịch vụ như các ngân hàng trực tuyến, các cổng thanh toán bằng thẻ tín dụng và trong trường hợp của Twitter, các cuộc tấn công của tin tặc đã nhằm vào các khách hàng và người sử dụng trang web này.

Hiện Twitter, Facebook và Google đang hợp tác để cùng điều tra vụ việc. Sự cố này một lần nữa đặt ra vấn đề đảm bảo an ninh mạng đối với giới chuyên môn. Đầu tháng bảy vừa qua, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) khẳng định nhiều trang web của chính quyền Mỹ và tư nhân đã bị tấn công dưới hình thức DDoS, tức là làm quá tải một trang web từ hàng loạt máy tính bị nhiễm malware, hay còn gọi là botnet. Khi quá tải, các trang web bị tấn công trở nên không thể truy cập được. Đợt tấn công này cũng đã làm tê liệt nhiều trang web của chính phủ Hàn Quốc. Trang web của các lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc cũng bị các tin tặc “thăm viếng”.

Chia sẻ bài viết