21/06/2024 - 09:01

Tuyên truyền tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng 

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023 và dự báo tiếp tục tăng cao trong tháng 6 và tháng 7-2024. Để đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống người dân, ngoài việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình điện, ngành điện tập trung triển khai các chương trình quản lý nhu cầu điện; kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hành tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng.

Cán bộ, công nhân Điện lực Ninh Kiều phát cẩm nang tiết kiệm điện, kết hợp vận động khách hàng kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận tăng cường thực hành tiết kiệm điện.

Theo EVN, sản lượng điện thương phẩm toàn EVN trong 5 tháng đầu năm 2024 đã tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, điện năng tiêu thụ ở nhóm khách hàng sinh hoạt và thương mại - dịch vụ tăng trên 18%; nhóm công nghiệp - sản xuất tăng trên 12%... Dự báo trong tháng 6-2024, lượng điện sản xuất toàn hệ thống sẽ tiếp tục tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2023. Và để đảm bảo yêu cầu cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trong mọi tình huống, EVN tập trung đôn đốc các chủ đầu tư cùng với các đơn vị thi công huy động tối đa lực lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án nguồn và lưới điện trọng điểm theo kế hoạch đề ra; đồng thời chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực cùng các Công ty Điện lực ở các tỉnh, thành phố chủ động nắm bắt tình hình tiêu thụ điện, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản cung ứng điện, bao gồm kịch bản về nhu cầu phụ tải điện tăng đột biến trong mùa khô năm 2024... Cùng đó, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về tình hình cung cấp điện đến tất cả khách hàng; tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện san sẻ khó khăn, đồng hành cùng ngành điện thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện cả nước đang tăng cao.

Thực hiện chỉ đạo của EVN và Tổng Công ty Điện lực miền Nam về đảm bảo cung ứng điện ổn định trong thời gian cao điểm mùa khô và cả năm 2024 cho thành phố, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh công tác đầu tư nâng cấp, xây dựng hệ thống hạ tầng lưới điện trên địa bàn thành phố; đồng thời, chỉ đạo điện lực 9 quận, huyện tăng cường kiểm tra các tuyến đường dây trung áp, hạ áp và các trạm biến áp, phụ tải vào thời gian cao điểm trong ngày… nhằm phát hiện và xử lý các sự cố kịp thời, góp phần đáp ứng yêu cầu cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân

thành phố.

Cùng với công tác đẩy mạnh đầu tư xây dựng công trình điện, những tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã phối hợp với các sở, ngành cùng các hội, đoàn thể thành phố triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân chung tay thực hành tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 149/KH-UBND của UBND TP Cần Thơ. Theo đó, trong tháng 4-2024, Công ty Điện lực TP Cần Thơ cùng với Sở Công Thương thành phố đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác giữa hai bên nhằm phát động các chương trình tiết kiệm điện đối với khách hàng là các hộ gia đình; các cơ quan hành chính sự nghiệp; các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng; doanh nghiệp sản xuất công nghiệp; các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tòa nhà cao tầng, siêu thị, trung tâm thương mại; sinh viên, học sinh trên địa bàn thành phố. Đồng thời, triển khai theo dõi, giám sát, kiểm tra, nhắc nhở các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp… trên địa bàn thành phố tăng cường thực hành các biện pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Để thông điệp ‘’Tiết kiệm điện - thành thói quen” ngày càng lan tỏa vào cộng đồng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tích cực tuyên truyền các nội dung tiết kiệm điện trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo… của ngành điện. Và thông qua các kênh tuyên truyền này, nhiều cách làm hay như sử dụng điện theo nguyên tắc “4 đúng” (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu); ưu tiên mua sắm thiết bị điện hiệu suất cao và thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; chỉ sử dụng máy lạnh khi thực sự cần thiết và cài đặt nhiệt độ từ 26 độ C trở lên… đã được chuyển tải kịp thời tới các khách hàng. Song song đó, điện lực các quận, huyện còn khuyến khích, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC của ngành điện để tiện theo dõi các dịch vụ hiện có của ngành điện cũng như các hướng dẫn về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả…

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, với sự nỗ lực của ngành điện và sự chung tay góp sức của khách hàng sử dụng điện, công tác vận động tiết kiệm điện trong 5 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận được kết quả tích cực, toàn thành phố đã tiết kiệm hơn 30,5 triệu kWh điện, đạt trên 108% kế hoạch. Song để công tác tuyên truyền tiết kiệm điện ngày càng nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ chủ động phối hợp với các sở, ngành hữu quan thành phố và các địa phương tập trung triển khai các biện pháp vận động tiết kiệm điện phù hợp theo từng nhóm khách hàng. Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đối với 2 nhóm khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và các hộ gia đình sinh hoạt. Bởi đây là 2 nhóm khách hàng chiếm hơn 86,8% trên tổng sản lượng điện tiêu thụ của toàn thành phố.

Bài, ảnh: MỸ HOA

 

Chia sẻ bài viết