28/11/2023 - 20:28

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

(CT) - Ngày 28-11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức hội nghị công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com. Sự kiện cũng chính thức mở đăng ký cho Chương trình trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, năm 2022, Cục đã phối hợp với Alibaba.com xây dựng và vận hành “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion”. Gian hàng tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế. Ðây cũng là điểm nhấn, thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Alibaba.com tại Việt Nam. Ðồng thời là một chương trình quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào thị trường quốc tế; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com.

Chương trình sẽ tuyển chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu. Các doanh nghiệp sẽ được học hỏi kinh nghiệm “thực chiến” từ những nhà xuất khẩu thành công. Ngoài ra, việc tham gia Chương trình sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định về vận chuyển, logistics và pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế. Từ đó tối ưu hóa quá trình xuất khẩu và tạo ra lợi ích kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Ðại diện Alibaba.com cho biết, trên Alibaba.com sản phẩm của Việt Nam ngày càng hấp dẫn khách hàng. Theo thống kê, số lượng người mua bình quân 6 tháng đầu năm 2023 tăng 55%, số nhà cung ứng tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

N.H

Chia sẻ bài viết