24/06/2009 - 07:55

Thái Lan

Tư lệnh Lục quân thị sát khu vực gần đền Preah Vihear

Hành khách bị kẹt tại một sân ga ở Bangkok do đình công.
Ảnh: AFP

Vận tải đường sắt đình trệ nghiêm trọng do đình công

(TTXVN)- Sáng 23-6, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Anupong Paojinda đã tới thị sát khu vực gần đền Preah Vihear trên biên giới Thái Lan - Campuchia, nơi tình hình đang trở nên căng thẳng hơn sau khi hai nước có dấu hiệu tăng cường lực lượng.

Các nguồn tin cho biết chuyến thị sát của ông Anupong diễn ra sau khi có tin phía Campuchia đã triển khai thêm binh sĩ, pháo hạng nặng 130mm và xe tăng T-54 tới sát khu vực tranh chấp.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Campuchia cũng đưa tin quân đội Thái Lan ở khu vực biên giới đang có những di chuyển lực lượng bất thường và nhận định rằng tình hình biên giới sẽ trở nên căng thẳng hơn sau khi Thái Lan yêu cầu Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) xem xét lại quyết định hồi năm ngoái công nhận đền Preah Vihear là di sản thế giới thuộc Campuchia.

* Tin liên quan đến Thái Lan, hàng nghìn hành khách đã bị kẹt lại tại các sân ga ở Thủ đô Bangkok và nhiều địa phương khác của Thái Lan khi cuộc đình công trên toàn quốc của Liên đoàn Đường sắt nước này bước sang ngày thứ 2 để phản đối quyết định của chính phủ cơ cấu lại Cơ quan Đường sắt Thái Lan (SRT).

Trong ngày 22-6 đã có hơn 450 nhân viên đình công, khiến 146 trong tổng số 290 tuyến vận tải hành khách và hàng hóa liên tỉnh của SRT phải ngừng hoạt động và gây ảnh hưởng tới khoảng 200.000 hành khách trên cả nước. Chỉ riêng khu vực thủ đô, đình công đã khiến 12 tuyến vận tải đường sắt khởi hành từ Bangkok đình trệ, khiến hàng nghìn người mắc kẹt tại các sân ga. Theo ước tính của SRT, đình công gây thiệt hại cho SRT 15 triệu baht mỗi ngày. Trong khi đó, các lãnh đạo của Liên đoàn Đường sắt tuyên bố sẽ kéo dài đình công cho tới khi chính phủ từ bỏ kế hoạch cơ cấu lại SRT.

Chia sẻ bài viết