10/07/2019 - 18:26

Tự động xóa dữ liệu vị trí và hoạt động Web trong tài khoản Google Account 

Google cuối cùng đã cho thấy hãng đang rất chú trọng đến sự riêng tư của người dùng. Hồi đầu năm nay, Google đã từng đưa ra một cách đơn giản và rõ ràng hơn để cho phép người dùng truy cập Lịch sử vị trí (Location History) và Hoạt động Ứng dụng và Web (Web & App Activity) của mình, rồi xóa một phần hay tất cả, nhưng nó chỉ hiệu quả nếu người dùng nhớ thực hiện. 

Hiện tại Google đang tung ra một tính năng tài khoản mới cho phép người dùng đặt thời hạn cho dữ liệu của mình. Cho dù các lựa chọn là chưa ngắn theo ý muốn của người dùng, nhưng người dùng có thể đặt thời hạn là 3 hay 18 tháng, để ngay cả khi người dùng quên xóa, các dữ liệu về vị trí từng truy cập trên Internet và từng đi đến thực địa vẫn không tồn tại mãi mãi. Tính năng này hiện vẫn đang được tung ra cho các thiết bị, do đó nếu người dùng chưa thấy được trên điện thoại của mình, người dùng có thể thiết lập nó trên web.

Dữ liệu hoạt động và truy cập Web (Web and Activity Data)

• Đầu tiên, người dùng hãy mở tài khoản Google Account của mình trong Google apps, rồi nhấp Data & personalization.

• Trong trang Data & personalization, người dùng tiếp tục nhấp vào Manage your activity Controls.

• Tiếp theo, người dùng nhấp vào nút Choose to delete automatically (tự động xóa). Tại đây, người dùng sẽ có ba lựa chọn: Keep until I delete manually (người dùng tự xóa), Keep for 18 months (tự động xóa sau 18 tháng) và Keep for 3 months (tự động xóa sau 3 tháng). Người dùng hãy chọn mốc thời gian mà mình muốn, rồi nhấp vào nút Next và nút Confirm để xác nhận. Từ đó, dữ liệu hoạt động và truy cập Web của người dùng sẽ được tự động xóa theo thời hạn đã chọn.

Lịch sử vị trí (Location History)

• Để bắt đầu, người dùng cần mở ứng dụng bản đồ Maps trên điện thoại của mình.

• Kế tiếp, người dùng hãy nhấn vào dòng Your TimeLine trong trình đơn cạnh trái.

• Sau đó, người dùng mở trình đơn ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings & Privacy.

• Người dùng hãy tiếp tục kéo xuống để nhấp vào Automatically delete Location History (Tự động xóa lịch sử vị trí).

• Cuối cùng, người dùng hãy nhấn vào một trong ba lựa chọn được đưa ra như trên, nhấn Next và Done.

Người dùng có thể thắc mắc tại sao có người không muốn tự động xóa dữ liệu lịch sử của mình. Theo Google, lịch sử hoạt động của người dùng có thể giúp cải tiến trải nghiệm của người dùng ở bất cứ đâu mà họ sử dụng Google Account. Tất cả những thông tin về những gì người dùng đã tìm kiếm, đã đọc và đã xem có thể được tổng hợp lại để giúp người dùng có được thông tin nhanh hơn, phát hiện nội dung mới thích hợp nhất, bắt đầu lại ngay công việc từ chỗ đang bỏ dỡ. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến người dùng cảm thấy không an tâm về dữ liệu lịch sử cá nhân của mình, cho nên việc xóa dữ liệu lịch sử vẫn tốt hơn dù có thể gặp phải một bất tiện nhỏ.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết