20/09/2020 - 06:06

Truyền thông và lấy mẫu xét nghiệm HIV cho học sinh, sinh viên ở 10 trường đại học, cao đẳng 

(CT) - Sáng 19-9-2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp Trường Đại học Tây Đô tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS.

Lấy máu test nhanh HIV.

Lấy máu test nhanh HIV.  

Gần 200 sinh viên, cán bộ Đoàn của Trường Đại học Tây Đô đã nghe, thảo luận với cán bộ, nhân viên của CDC Cần Thơ về kiến thức, kỹ năng cơ bản để phòng, chống HIV/AIDS; dự phòng trước phơi nhiễm PrEP. Trong đó, trọng tâm trao đổi xoay quanh các tình huống có thể lây nhiễm HIV mà sinh viên thường gặp trong cuộc sống.

Trong buổi truyền thông, CDC Cần Thơ tổ chức lấy mẫu máu test nhanh HIV. Trên 100 sinh viên tham gia xét nghiệm và nhận được kết quả sau 30 phút. Kết quả xét nghiệm được giữ bí mật và chỉ cung cấp cho người xét nghiệm. Nếu test nhanh có phản ứng, cán bộ CDC tiếp tục tư vấn và gởi mẫu xét nghiệm khẳng định. Nếu kết quả dương tính với HIV, người nhiễm HIV sẽ được tư vấn, kết nối điều trị thuốc kháng virus (ARV) ngay. Tất cả quy trình đều được bảo mật thông tin.

Theo CDC Cần Thơ, trong tháng 9 và 10-2020, sẽ tiếp tục chương trình này ở 9 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, CDC Cần Thơ cũng tổ chức các lớp tập huấn cập nhật kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ Đoàn ở các trường đại học, cao đẳng. Đây sẽ là những tuyên truyền viên chia sẻ thông tin, kiến thức đến các sinh viên khác.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết