02/11/2021 - 15:25

Trường Đại học Trà Vinh có 9 chương trình đào tạo đạt chất lượng giáo dục quốc tế 

(CTO) - Ngày 2-11, tin từ Trường Đại học Trà Vinh (TVU) cho biết 3 chương trình đào tạo (CTĐT) của Trường là Điều dưỡng, Nông nghiệp và Ngôn ngữ Khmer vừa được đánh giá đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance). Qua đó góp phần nâng tổng số CTĐT được đánh giá đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế lên 9 và là trường ĐH nằm trong tốp đầu ở ĐBSCL có nhiều chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế theo chuẩn chất lượng AUN-QA và FIBAA.

Giờ thực hành của sinh viên TVU.

Theo báo cáo kết quả đánh giá ngoài do Ban Thư ký AUN-QA gửi đến TVU vào ngày 1-11, tất cả 3 CTĐT đều đạt tốt các tiêu chuẩn, tiêu chí và các yêu cầu theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đáng chú ý, ngành Điều dưỡng của Trường được nhận xét là đạt rất tốt theo yêu cầu chất lượng của AUN-QA (tổng điểm của ngành đạt mức 5/7 điểm).

Là thành viên liên kết của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) kể từ tháng 7-2014, TVU đã không ngừng nỗ lực trong việc xây dựng và liên tục phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của nhà trường. Thành công của 3 CTĐT trên đã góp phần nâng tổng số CTĐT được đánh giá đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế của Nhà trường lên 9 chương trình, trong đó 5 CTĐT đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA là: Nông nghiệp, Thủy sản, Thú y thuộc  Khoa Nông nghiệp, thủy sản; Điều dưỡng thuộc Khoa Y Dược; Ngôn ngữ Khmer thuộc Khoa Ngôn ngữ, Văn hóa, Nghệ thuật Khmer Nam Bộ; 4 CTĐT đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA là Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Kế toán và Tài chính Ngân hàng thuộc Khoa Kinh tế - Luật.

Gần đây nhất, TVU được xếp hạng 71 trong Top 100 của WURI Ranking 2021, là trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội; xếp thứ 17 (tăng 7 bậc so với trước đây), vào trong Top 50 về giá trị của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo và hạng 48 trong Top 50 về mở rộng hợp tác và trao đổi sinh viên quốc tế, cơ hội giao lưu học tập sinh viên giữa các cơ sở giáo dục ngoài nước.‎ Nhiều năm TVU nằm trong Top 100 trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội - WURI Ranking; Top 200 ‎trường ĐH xanh bền vững, thân thiện - UI GreenMetric Ranking. Trường sớm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000 từ năm 2006, ISO 9001-2008, ISO 9001-2015. Có nhiều chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA, AUN-QA và Nhà trường đang tiếp tục mở rộng kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN, FIBAA các nhóm ngành Khoa học sức khỏe, Nông nghiệp, Ngôn ngữ, Kinh tế - Luật; kiểm định ABET các ngành Kỹ thuật công nghệ…

PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng TVU, cho biết: “Đây là kết quả nỗ lực của tập thể thầy và trò Nhà trường trong việc cải tiến chất lượng đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là trong các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục chuẩn khu vực, quốc tế cho cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đào tạo. Với hơn 20 năm kiên trì bền bỉ phương châm, sứ mệnh của mình, TVU luôn đẩy mạnh chất lượng đào tạo, xây dựng môi trường học tập tiên tiến, thân thiện, theo đuổi các phương pháp giáo dục mới, tạo ra môi trường thuận lợi cho học tập, nghiên cứu, làm việc, phục vụ cộng đồng và cùng hướng đến một hệ sinh thái giáo dục mở, học tập suốt đời. TVU đang mở rộng kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN, FIBAA ở các nhóm ngành Khoa học sức khỏe, Ngôn ngữ, Kinh tế - Luật và kiểm định ABET các ngành Kỹ thuật công nghệ… Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo hướng tới các tiêu chuẩn giáo dục thế giới, xây dựng môi trường học tập, nghiên cứu tiên tiến và hội nhập quốc tế”.

ĐỒNG KHỞI - BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết