04/08/2018 - 15:05

Trường Đại học Cần Thơ xếp thứ 57 ở Đông Nam Á 

(CT)- Trường Đại học Cần Thơ xếp hạng 3 trong nước (tăng một bậc) và hạng 57 khu vực Đông Nam Á (tăng 3 bậc so với kỳ tháng 1-2018), theo công bố xếp hạng định kỳ tháng 7-2018 cho gần 12.000 viện, trường đại học trên thế giới của Webometrics. Đây là trang web chuyên xếp hạng các tổ chức giáo dục đại học trên thế giới (http://www.webometrics.info) do Phòng Nghiên cứu Cybermetric thuộc Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha quản lý. 

Một góc Trường Đại học Cần Thơ. 

Ngoài ra, Webometrics còn công bố danh sách xếp hạng năng lực nghiên cứu của các trường đại học trên thế giới, với đánh giá dựa trên số lượng trích dẫn các công trình khoa học trên nguồn dữ liệu trích dẫn Google Scholar (Google Scholar Citations). Theo đó, Trường Đại học Cần Thơ đứng vị trí thứ 4 trong số 25 viện, trường của Việt Nam được xếp hạng. 

Theo Ban Giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ, trường đang phấn đấu đến năm 2022 sẽ trở thành một trong những trường chất lượng hàng đầu của Việt Nam và nằm trong nhóm các trường mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh công tác đào tạo, trường quan tâm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và tăng cường xuất bản các công trình nghiên cứu, qua đó cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho ĐBSCL và cả nước.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết