28/11/2019 - 18:11

Triều Tiên phóng thử vật thể chưa xác định

Chiều 28-11, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể chưa xác định. Hiện chưa có thông tin chi tiết về số vật thể được phóng thử và địa điểm phóng. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho rằng dường như Bình Nhưỡng đã phóng thử tên lửa. 

Hãng tin Yonhap cho biết đây là lần thứ 13 trong năm nay Triều Tiên tiến hành một vụ phóng thử vũ khí. Vụ phóng thử gần đây nhất diễn ra vào ngày 31-10, trong đó, Bình Nhưỡng đã phóng thử 2 tên lửa từ bệ phóng siêu lớn về phía biển Nhật Bản.

Các vụ phóng được tiến hành trong bối cảnh đàm phán hạt nhân Mỹ- Triều Tiên rơi vào bế tắc kể từ sau khi hội nghị thượng đỉnh lần 2 hồi tháng 2-2019 kết thúc mà không đạt thỏa thuận. Triều Tiên đề nghị Mỹ tới cuối năm 2019 phải đưa ra đề xuất mới nếu không quốc gia này sẽ từ bỏ đối thoại và lựa chọn con đường khác.

Trong diễn biến liên quan, ba máy bay trinh sát của Mỹ đã bay qua Bán đảo Triều Tiên liên tiếp trong 2 ngày qua trong động thái dường như nhằm tăng cường giám sát Triều Tiên sau vụ diễn tập bắn pháo ven biển trên đảo Changrin hồi tuần rồi.

Trên mạng xã hội Twitter, trang theo dõi hoạt động hàng không Aircraft Spots cho biết một máy bay, được cho là loại EP-3E thuộc Hải quân Mỹ, được phát hiện trên vùng trời Bán đảo Triều Tiên. Trang này cho biết trước đó đã phát hiện 2 máy bay trinh sát của Không quân Mỹ gồm RC-135V và E-8C bay lượn trong khu vực trên lần lượt vào ngày 27 và 28-11.

Phương Oanh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết