30/10/2017 - 21:38

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2017

Trên sân nhà, Cantho Catfish quyết thắng trận cuối vòng loại 

(CT) - 19 giờ tối 31-10, Cantho Catfish có trận sân nhà với HoChiMinh City Wings. Đây cũng là trận cuối cùng của đội bóng Cần Thơ tại vòng loại VBA 2017.

Ảnh: FB Cantho Catfish.

Với cách xếp hạng dựa trên tỷ lệ trận thắng/bại của VBA 2017, Cantho Catfish là đội đầu tiên được vào vòng bán kết mùa giải năm nay sau trận thắng Hanoi Buffaloes ngày 17-10, để có số trận thắng/bại lúc đó là 8/4. Tuy nhiên, hai trận gần đây, đội đều thua, có thể gây trở ngại tâm lý cho cầu thủ trước vòng bán kết. Vì vậy, trên sân nhà tối nay, đội bóng Cần Thơ quyết giành chiến thắng.

Cantho Catfish trận này vẫn thiếu các vị trí chủ chốt: Tâm Đinh chấn thương, Nguyễn Ngọc Thành bất ngờ rời đội, Dư Minh An chưa đạt phong độ sau chấn thương. Dù vậy, Cantho Catfish được đánh giá cao vì sự tiến bộ trong kỹ thuật và phối hợp chiến thuật của các cầu thủ trẻ Hiếu Thành, Quốc Cường, Văn Đầy, Thanh Tâm, Hoàng Tú, Nhân Hậu… Đội hình nội binh này được ngoại binh Hamilton và cầu thủ Việt kiều Sang Đinh hoàn thiện bằng tài năng và lối chơi đồng đội.

Trong khi đó, cánh cửa vào vòng bán kết đã khép lại với HoChiMinh City Wings, sau trận thua Hanoi Buffaloes tối 28-10 trên sân khách, đánh dấu trận thua thứ 8 của họ, trong khi chỉ có 5 trận thắng. Đội bóng đến từ TP Hồ Chí Minh dần trượt vào khủng hoảng khi một số cầu thủ chủ chốt bị cấm thi đấu từ 1 đến 3 trận do hành vi phản tinh thần thể thao trong trận đấu trên sân nhà với chính Hanoi Buffaloes ngày 3-10. Khi họ có lại đầy đủ đội hình, thì thế trận VBA 2017 đã định.

Tuy vậy, HoChiMinh City Wings với các tài năng Bilal Richardson, Henry Nguyễn, Triệu Hán Minh, Chong Paul, Lê Công Tuấn Anh… sẽ chiến đấu vì danh dự của Á quân mùa giải 2016 và giữ lại tình cảm của người hâm mộ cho VBA 2018.

TẤN LỘC

Chia sẻ bài viết