20/06/2018 - 09:06

Trên 6,4 tỉ đồng chăm lo nạn nhân chất độc da cam 

(CT)- Ngày 19-6-2018, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. 

  Bà Võ Thị Thanh Nga (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực Hội NNCĐDC TP Cần Thơ tặng quà cho NNCĐDC trên địa bàn huyện Phong Điền. 

 Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, đánh giá cao tinh thần, nhiệt huyết của cán bộ, hội viên Hội NNCĐDC thành phố; đồng thời, lưu ý các cấp Hội NNCĐDC cần nắm chặt quy định về chế độ, chính sách đối với các đối tượng được thụ hưởng; huy động các nguồn lực tiếp tục chăm lo hội viên, vì hầu hết các đối tượng này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, tranh thủ, phối hợp với các sở, ban, ngành, thành viên hỗ trợ Hội thực hiện tốt các chế độ chính sách và chăm lo NNCĐDC tại địa phương; xây dựng mối quan hệ thường xuyên chăm lo hội viên, các địa chỉ nhân đạo;....  

6 tháng qua, Hội NNCĐDC TP Cần Thơ đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố được trên 6,4 tỉ đồng chăm lo nạn nhân và gia đình NNCĐDC. Trong đó, các cấp Hội trực tiếp thăm hỏi, tặng 7.296 phần quà; xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà tình thương tặng NNCĐDC khó khăn về nhà ở; hỗ trợ vốn 79 lượt gia đình nạn nhân chăn nuôi, trồng trọt và mua bán nhỏ. Các cấp Hội NNCĐDC thành phố đã thực hiện 120 “Địa chỉ đỏ” nhận hỗ trợ thường xuyên cho các nạn nhân… Qua đó, giúp hội viên và NNCĐDC giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Tin, ảnh: X.ĐÀO

Chia sẻ bài viết