05/11/2010 - 22:04

Trao tiền từ thiện

(CT)- Ngày 2-11-2010, đại diện báo Cần Thơ đã đến trao số tiền 5.000.000 đồng của ông Phong Tôn Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Đức Mai (đường Lê Thánh Tôn, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) gởi tặng chùa Bửu Trì để mua sữa, đường, vật dụng… cho trẻ em mồ côi, khuyết tật do chùa nuôi dưỡng.

Chùa Bửu Trì (ở đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hiện đang nuôi dưỡng 70 trẻ em mồ côi, khuyết tật không người nuôi dưỡng. Các em được chăm sóc chu đáo và được đến trường, đến lớp như những đứa trẻ cùng trang lứa. Hiện nay có 4 em là học sinh cấp 2, cấp 3 và 4 em là sinh viên của các trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ; 40 em được gởi học ở các trường mầm non, tiểu học; 6 em đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đã có việc làm ổn định; số còn lại ở độ tuổi từ 1 đến 15 tháng tuổi. Theo Sư cô – Thích nữ Tâm Niệm, Chủ trì chùa Bửu Trì, các em là những đứa trẻ do cha mẹ bỏ rơi trên vỉa hè đường Mậu Thân, trước cổng chùa Bửu Trì, có những em phát triển bình thường, và những em bị thiểu năng trí tuệ, bị khuyết tật. Hằng ngày, chùa phải thuê nhiều người chăm sóc, tắm rửa, cho các em nhỏ ăn uống…

Hiện nay, trong số 70 em được nuôi dưỡng tại chùa, có 40 em phải uống sữa (sữa Dielac Alpha) để ổn định sức khỏe, chóng lớn như những đứa trẻ bình thường khác. Mong các nhà hảo tâm gần xa tiếp tục ủng hộ để chùa Bửu Trì có đủ điều kiện nuôi dưỡng, dạy bảo các em tốt hơn.

* Ngày 2-11-2010, đại diện Báo Cần Thơ đã trao số tiền 1,5 triệu đồng của bạn đọc Đặng Anh Hào, ở huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh gởi tặng 5 hoàn cảnh thương tâm (mỗi trường hợp 300.000 đồng): chị Nguyễn Thị Nhiều, ở khu vực Thạnh Thắng, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ (xem bài: “Hãy cứu giúp người mẹ và hai trẻ mồ côi!” trên Báo Cần Thơ số ra ngày 11-10-2010); bà Lý Thị Viễn (xem bài: “Hãy giúp gia đình bà Viễn qua cơn khốn khó…” trên Báo Cần Thơ điện tử ngày 20-6-2008) và chị Lê Thị Bé (xem bài: “Một phụ nữ tâm thần cần được giúp đỡ” trên Báo Cần Thơ điện tử ngày 3-5-2010), cùng ngụ khu vực Phú Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng; Bà Đỗ Thị Quyên (xem bài: “Bà Hai Quyên rất cần được giúp đỡ!” trên Báo Cần Thơ ngày 4-3-2010); chị Lương Thị Tư (xem bài: “Mong đời các con không phải khổ…!” trên Báo Cần Thơ ngày 12-7-2010), cùng ngụ khu vực Thạnh Lợi, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng.

Chân thành cảm ơn bạn đọc gần xa đã giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ.

TÒA SOẠN BÁO CẦN THƠ

Sư cô Tâm Niệm, Chủ trì chùa Bửu Trì cùng trẻ em mồ côi được chăm sóc tại chùa Bửu Trì rất vui mừng và cảm ơn sự giúp đỡ của bạn đọc
Báo Cần Thơ.

Đại diện Chi hội Phụ nữ khu vực Thạnh Lợi (bên trái) trao tiền bạn đọc gởi tặng chị Tư.

Chị Nhiều và 2 con với số tiền bạn đọc gởi tặng.

Bà Viễn xúc động ký nhận số tiền bạn đọc gởi tặng.

Đại diện gia đình chị Bé ký nhận số tiền bạn đọc gởi tặng.

Đại diện Chi hội Phụ nữ khu vực Thạnh Lợi (bên phải) trao tiền bạn đọc gởi tặng cho bà Quyên.


Mọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ, xin vui lòng gởi về địa chỉ: bà Trần Thị Thương, Tòa soạn Báo Cần Thơ, số 24 Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.


Chia sẻ bài viết