20/06/2009 - 20:19

VÒNG 17 GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2009, NGÀY 21-6

Tranh chấp ngôi nhì

 

Các cầu thủ SLNA đang hừng hực khí thế.
Ảnh: Baobongda.com.vn

Xét thực tế hiện nay, ngôi vô địch giải chuyên nghiệp mùa này khó thoát khỏi tay SHB Đà Nẵng. Vị trí á quân là đích nhắm của “phần còn lại” như: Sông Lam Nghệ An, Cao su Đồng Tháp, Khatoco Khánh Hòa... Vòng 17 này sẽ “nóng” bởi đội nhì bảng Sông Lam Nghệ An sẽ gặp Thể Công. Còn Cao su Đồng Tháp sẽ chạm trán Khatoco Khánh Hòa.

THỂ CÔNG - SÔNG LAM NGHỆ AN: LIỀU THUỐC THỬ THAM VỌNG CỦA ĐỘI BÓNG XỨ NGHỆ

Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã qua mặt nhiều “đại gia” để có mặt ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với 27 điểm, kém 9 điểm so với đội dẫn đầu SHB Đà Nẵng sau 16 vòng đấu. Kết quả này khá bất ngờ bởi khởi đầu mùa giải, đội bóng xứ Nghệ điêu đứng với kinh phí thiếu trước hụt sau, nhiều cầu thủ trụ cột ra đi như: Minh Đức, Công Vinh... Nhưng tiến bước vững chắc của đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn hợp lý. Bởi phong độ của SLNA luôn ổn định trong khi các đội bóng mạnh liên tục “có vấn đề”. Dàn nội binh trẻ, tài năng như: Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn... cùng với kinh nghiệm của những trụ cột Huy Hoàng, Văn Quyến đã tạo thành bộ khung vững chắc. Sau 16 trận, SLNA chỉ thua một trận - ít nhất ở giải chuyên nghiệp năm nay. Các cầu thủ SLNA đang phấn khởi sau khi có nhà tài trợ mới là Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á. HLV Nguyễn Văn Thịnh tuyên bố SLNA đặt lại mục tiêu có mặt trong 3 đội dẫn đầu khi kết thúc mùa bóng.

Gặp Thể Công trên sân Hàng Đẫy cuối tuần này là thuốc thử cho tham vọng của SLNA. Thể Công vừa “lên tiếng” bằng trận thắng 4-1 trước đương kim vô địch Becamex Bình Dương. Thể Công đã thở phào khi “nhảy” lên thứ 8 trong bảng xếp hạng, tạm thoát khỏi “khu vực nguy hiểm” luôn rình rập họ từ cuối giai đoạn lượt đi. Đang phấn khởi, Thể Công đáng gờm với nhiều cầu thủ chất lượng như: Xuân Thành, Khánh Lâm, Bảo Khanh... và những những ngoại binh Brazil vừa chiêu mộ, tài cầm quân của HLV Lê Thụy Hải... Mỗi khi đối đầu với SLNA, các cầu thủ Thể Công luôn chơi “máu lửa”.

Dự đoán: hòa.

CAO SU ĐỒNG THÁP - KHATOCO KHÁNH HÒA: AI HIỆU QUẢ HƠN?

Việc Khatoco Khánh Hòa đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, nhưng chỉ hơn Cao su Đồng Tháp về hiệu số bàn thắng khiến trận đấu giữa hai đội bóng này như một trận “chung kết” trên sân Cao Lãnh. Khatoco Khánh Hòa có lối đá tấn công, có tuyến tiền vệ mạnh đều với các cầu thủ: Tấn Tài, Thiện Hảo, Đình Hiệp... Trên hàng tiền đạo, Jonathan và Felix dứt điểm hiệu quả.

Sân Cao Lãnh với hàng vạn khán giả là nguồn sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ Đồng Tháp luôn khiến đội khách dè chừng. Ở trận vừa qua, dù không có tiền đạo chủ lực Timothy, nhưng Cao su Đồng Tháp vẫn chơi tấn công suốt trận và thắng Quân khu 4 với tỷ số 3-1. Đáng chú ý trong lối đá của đội bóng ĐBSCL này là sự ăn ý giữa hai tiền vệ Aniekan - Quý Sửu và cặp tiền đạo Samson - Được Em.

Dự đoán: Cao su Đồng Tháp thắng.

Các trận đấu khác cùng ngày: Đồng Tâm Long An - Gạch Men Mikado Nam Định; Xi măng Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai; TPHCM - SHB Đà Nẵng; Xi măng Công Thanh Thanh Hóa - T&T Hà Nội.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết