23/05/2012 - 14:05

Trận đấu để đời của “Voi rừng”

Drogba nâng chiếc cúp vô địch Champions League. Ảnh: Getty

Trong trận đấu cuối cùng của mình cho Chelsea, tiền đạo 34 tuổi Didier Drogba cầu thủ có biệt danh là “Voi rừng” đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Chelsea ở những phút cuối trận chung kết Champions League đầy cảm xúc với Bayern Munich cuối tuần trước. Tiếp đó, anh ghi bàn quyết định ở loạt sút luân lưu, để mang về chiến thắng 4-3 cho The Blue trước “Hùm xám”.

Khi tiền đạo Thomas Muller của Bayern bật cao tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Petr Cech ở phút 83 của trận đấu, người ta đã nghĩ rằng lại một lần nữa Chelsea thất hẹn trên đỉnh vinh quang Champions League. Nhưng chỉ đúng 5 phút sau, cú đánh đầu trái phá của Didier Drogba đã kéo The Blue khỏi bờ vực và buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ, rồi là loạt đá luân lưu. Là người sút cuối cùng cho Chelsea, “Voi rừng” đã thực hiện cú sút một cách lạnh lùng, chuẩn xác đánh lừa được thủ thành Manuel Neuer để mang về chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử cho đội bóng nước Anh.

Với 2 pha lập công vào những thời khắc cực kỳ quan trọng trong trận chung kết vừa qua, Didier Drogba đã xuất sắc được độc giả của tờ Goal bình chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tuần qua”.

Bốn chiếc Cúp FA mà Chelsea giành được trong 6 năm liên tiếp đều có công đóng góp từ đôi chân tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Với bàn thắng vào lưới Bayern, Drogba đã ghi được 9 bàn trong 9 trận chung kết lớn dưới màu áo Chelsea.

Để có những phút giây thành công, Drogba cũng đã trải qua những cay đắng. Chiếc thẻ đỏ vô duyên của anh ở trận chung kết Champions League năm 2008 tại Mát-xcơ-va đã khiến Chelsea thua đau trước Manchester United, hay cú sút hỏng phạt đền trong trận chung kết CAN 2012 khiến đội tuyển Bờ Biển Ngà thất bại trước Zambia. Những khoảnh khắc đau đớn trong sự nghiệp đã giúp “voi rừng” rèn luyện ý chí quyết tâm, tỏa sáng đúng lúc trên sân cỏ.

8 năm trong màu áo Chelsea, từ Mourinho đến Di Matteo, Drogba đã học và hoàn thiện nhiều kỹ năng. Anh giảm hẳn những tranh cãi, chỉ trích trên sân, thay vào đó bổ sung thêm những kỹ năng dứt điểm, nền tảng thể lực dồi dào và cả tinh thần trách nhiệm. 6 tháng trước dưới thời cựu HLV Andre Villas-Boas, Drogba và nhiều “cựu thần” khác của Chelsea trên 30 tuổi phải thường xuyên ngồi ghế dự bị, vì HLV người Bồ Đào Nha ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ hơn. Nhưng Drogba và các cầu thủ khác đã chứng minh họ vẫn ngon lành và giành chiến thắng.

Góp phần mang về chiếc cúp vô địch Champions League lịch sử, coi như sứ mệnh người hùng của Drogba với Chelsea đã hoàn tất. Hiện giờ, Chelsea đang tìm cách giữ chân anh sau khi đã hết hạn hợp đồng.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết