27/04/2018 - 15:52

Trà Vinh, Đồng Tháp tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng 


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp Nguyễn Tôn Hoàng trao tặng danh hiệu danh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Mai Thị Hạnh ở xã Mỹ An, huyện Tháp Mười. (Ảnh: Nguyễn Văn Trí/TTXVN)

Ngày 27/4, tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 41 mẹ; trong đó có 3 mẹ còn sống.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm đã ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, những đóng góp trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh. Trải qua các đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc, toàn tỉnh Trà Vinh có gần 20.000 người con ưu tú anh dũng hy sinh, được công nhận là liệt sỹ; 9.800 người đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường được hưởng chế độ thương binh, bệnh binh; hơn 65.000 gia đình có công với nước và 3.244 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 77 tập thể và 55 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.”

Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân Trà Vinh luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình có công với nước như xây nhà đồng đội, nhà tình thương, hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, giúp vốn, tạo việc làm...

Đến nay, tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành đề án xây dựng nhà ở cho hơn 8.080 gia đình có công với nước có nhà ở bị hư hỏng nặng phải xây dựng lại, với tổng nguồn vốn thực hiện hơn 268 tỷ đồng. Tỉnh cũng cơ bản giải quyết về nhà ở đối với gia đình chính sách, tạo điều kiện cho gia đình chính sách an tâm lao động, sản xuất, từng bước cải thiện đời sống.
Đời sống gia đình chính sách hiện đều đạt mức từ ngang bằng và cao hơn mức sống của hộ dân trong tỉnh.

Ngày 27/4, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 33 mẹ; tặng Huân chương Độc lập Nhất, Nhì và Ba cho 35 gia đình có công với cách mạng. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp Nguyễn Tôn Hoàng bày tỏa lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng có con đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nhiều bà mẹ ở Đồng Tháp đã vượt khó khăn, gian khổ, tích cực tham gia lao động, sản xuất, chiến đấu; hy sinh, hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho đất nước, động viên chồng, con sẵn sàng lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Những hy sinh thầm lặng của các mẹ là vô cùng cao quý.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Nguyễn Tôn Hoàng kêu gọi các huyện, thị, thành tổ chức thực hiện tốt công tác giúp đỡ người có công cách mạng, không bỏ sót trường hợp nào.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết