13/07/2021 - 16:42

TP Cần Thơ: Tạm dừng, tổ chức lại hoạt động vận tải đường bộ 

(CT) - Ngày 13-7, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ ban hành Công số 1894/SGTVT-QLVT,PT&NL về việc dừng, tổ chức lại hoạt động vận tải đường bộ trên địa bàn TP Cần Thơ theo Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Kiểm soát thông tin xe vận chuyển hàng hóa vào TP Cần Thơ. Ảnh: T. TRINH

Từ 00 giờ ngày 13-7-2021, tạm dừng 100% các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, các tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển, vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới. Riêng xe thực hiện công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và chở bệnh nhân cấp cứu vẫn hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Cụ thể, xe taxi chỉ được phép hoạt động trong phạm vi địa bàn thành phố với số lượng xe không quá 20% trên tổng số lượng xe của mỗi đơn vị để phục vụ vận chuyển người dân đi khám chữa bệnh và cấp cứu. Đồng thời, phải đăng ký danh sách phương tiện gửi Sở GTVT để được cấp “Giấy vận chuyển” quản lý riêng. Đơn vị vận tải có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lái xe và từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Xe đưa rước công nhân, chuyên gia phải có giấy xác nhận và cam kết chịu trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, chỉ sử dụng cố định 1 phương tiện vận chuyển cả chiều đi và chiều về, nếu không có lý do đặc biệt; lập và lưu trữ danh sách công nhân, chuyên gia (phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính) cho cả chiều đi, chiều về; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3 ngày.

Đối với xe chở hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh, thành vào TP Cần Thơ, lái xe và người đi cùng khi đến các điểm kiểm soát dịch của thành phố phải liên hệ các điểm test nhanh COVID-19 và trả phí theo quy định. Trường hợp dương tính sẽ bị cách ly. Trường hợp âm tính sẽ được bố trí vị trí chờ ở khu vực dành riêng tại các điểm kiểm soát trong thời gian đổi lái xe và người đi cùng hoặc chờ chuyển hàng hóa sang phương tiện vận tải khác và phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Thực hiện việc đổi lái xe và người đi cùng hoặc bốc xếp, dỡ hàng hóa sang phương tiện khác ở TP Cần Thơ. Lái xe và người đi cùng được đổi hoặc phương tiện khác là người đang cư ngụ tại TP Cần Thơ và được test nhanh SARS-CoV-2 âm tính tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố. Xe vận tải dịch vụ thiết yếu như: chuyển fax nhanh, xe cứu hộ, xe chuyên dùng ngân hàng, xe chở người đi cách ly… phải có giấy xác nhận và cam kết chịu trách nhiệm của người dứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Lái xe và người đi cùng khi đến các điểm kiểm soát dịch của thành phố phải liên hệ các điểm test nhanh COVID-19 và trả phí theo quy định. Khi có kết quả âm tính mới được vào thành phố…

PV

Chia sẻ bài viết