15/11/2022 - 15:43

TP Cần Thơ: Chấn chỉnh việc tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn thành phố 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành công văn gửi Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND quận, huyện về việc chấn chỉnh việc tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn thành phố.

Thời gian gần đây, báo chí có phản ánh tình trạng về một ngày hội ẩm thực - du lịch và một cuộc thi nhan sắc được tổ chức trên địa bàn TP Cần Thơ để xảy ra sai sót, tạo dư luận không tốt. Qua xem xét nội dung các bài viết trên báo chí, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có ý kiến: Giao Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu đơn vị tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 báo cáo kết quả tổ chức sự kiện; trường hợp phát hiện có hành vi vi phạm thì xem xét xử lý theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm hơn nữa trong việc thẩm định hồ sơ năng lực và đề án tổ chức các cuộc thi người đẹp, người mẫu của các đơn vị tổ chức sự kiện, tham mưu UBND thành phố xem xét, giải quyết theo đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế.

Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND quận, huyện tăng cường trách nhiệm hơn nữa trong công tác quản lý các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các sự kiện/hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn theo thẩm quyền quản lý, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh TP Cần Thơ thì xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

DUY KHÔI

 

 

Chia sẻ bài viết