17/04/2024 - 22:53

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh làm việc với Học viện Chính trị khu vực IV 

Sáng ngày 17-4-2024, tại Cần Thơ, ông Rustum Nyquist - Viên chức Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh, làm việc với Học viện Chính trị khu vực IV. TS Phan Công Khanh, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực IV và các cán bộ viên chức của Học viện Chính trị khu vực IV đón tiếp ông Rustum Nyquist và đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, ông Rustum Nyquist đặc biệt nhấn mạnh mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã được nâng lên cao nhất là quan hệ Ðối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững từ tháng 9-2023. Ngoài tiềm năng rất lớn để thúc đẩy mối quan hệ giữa người dân Việt Nam và người dân Hoa Kỳ ngày càng phát triển trong tương lai, Hoa Kỳ và Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác về khoa học và học thuật cũng như phát triển kinh tế - xã hội, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Trọng tâm là nghiên cứu hỗ trợ  phát triển khoa học, học thuật, quản lý giáo dục…

TS Phan Công Khanh trân trọng cảm ơn ông Rustum Nyquist đã dành thời gian đến thăm và làm việc với Học viện Chính trị khu vực IV, đồng thời bày tỏ người dân ÐBSCL cởi mở và mến khách, Học viện Chính trị khu vực IV luôn tôn trọng và chia sẻ mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế  - xã hội cũng như cơ hội hợp tác phát triển về nghiên cứu khoa học và học thuật; công tác đào tạo Học viện Chính trị khu vực IV quan tâm là khoa học chính trị, kinh nghiệm thể chế các quốc gia trên thế giới và kỹ năng điều hành quản lý.

Ông Rustum Nyquist bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo, quý thầy cô giáo Học viện Chính trị khu vực IV đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Ðồng thời bày tỏ sự quan tâm đến cơ hội hợp tác về lĩnh vực khoa học, học thuật, ứng phó biến đổi khí hậu ở ÐBSCL gắn với phát triển nông nghiệp bền vững và hỗ trợ nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm buôn bán người ở Việt Nam. Hy vọng rằng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác và phát triển giữa Học viện Chính trị khu vực IV và Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: DUY TỊNH

 

 

Chia sẻ bài viết