25/10/2008 - 08:35

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân Campuchia 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp đồng chí Xai Chum, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thường trực Ban Thường vụ Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia. Ảnh: ĐINH XUÂN TUÂN - TTXVN.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(TTXVN)- Nhận lời mời của Trung ương Đảng ta, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) do Ngài Xai Chum, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thường trực Ban Thường vụ Trung ương Đảng, dẫn đầu sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, từ ngày 23 đến ngày 27-10-2008.

Chiều 24-10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Đoàn. Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí Trần Văn Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư và một số cán bộ cấp cao của Đảng.

Ngài Xai Chum bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam; cám ơn Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và dành cho Đoàn những tình cảm thân thiết; trân trọng chuyển lời thăm hỏi và những lời chúc tốt đẹp nhất của lãnh đạo Đảng CPP và Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đến Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các vị lãnh đạo khác của Đảng và Nhà nước Việt Nam; nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong công cuộc đổi mới, coi đó như thành tựu của chính mình. Ngài Xai Chum chúc nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục thu được những thành tựu to lớn hơn nữa trong thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, xây dựng thành công một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Ngài cũng khẳng định, Đảng Nhân dân Campuchia và nhân dân Campuchia mãi mãi ghi nhớ và biết ơn sâu sắc sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Campuchia trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, hồi sinh đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc củng cố hòa bình, hòa hợp dân tộc và phát triển đất nước ngày nay.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng Nhân dân Campuchia do Ngài Xai Chum dẫn đầu sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, thể hiện mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác truyền thống, gắn bó tin cậy giữa hai Đảng và nhân dân hai nước. Tổng Bí thư đánh giá cao kết quả cuộc Hội đàm và Thỏa thuận hợp tác giữa hai Đảng giai đoạn 2009-2010; nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng trên nhiều lĩnh vực mà Đảng Nhân dân Campuchia và Nhân dân Campuchia anh em đã giành được trong thời gian qua, đặc biệt là thắng lợi của Đảng Nhân dân Campuchia trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa IV, coi đó là nhân tố quan trọng để giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và phát triển ở Campuchia, cũng như ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng sâu sắc rằng, Đảng nhân dân Campuchia với đường lối đúng đắn, được đông đảo các tầng lớp nhân dân dân ủng hộ nhất định sẽ vượt qua những khó khăn thử thách, tiếp tục lãnh đạo nhân dân Campuchia thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng một nước Campuchia độc lập, hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội, có quan hệ hữu nghị với các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước lánh giềng, trong đó có Việt Nam.

lTrước đó, Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu đã có cuộc Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng nhân dân Campuchia do Ngài Xai Chum dẫn đầu. Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước; trao đổi ý kiến về phương hướng, biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nước về các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm. Với lòng mong muốn tiếp tục củng cố và phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và sự hợp tác giúp đỡ lẫn nhau, hai bên đã nhất trí ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai Đảng giai đoạn 2009-2010.

Chia sẻ bài viết