12/06/2014 - 13:44

Lễ khai mạc World Cup 2014

Tôn vinh nét đẹp thiên nhiên, con người và bóng đá Brazil

 

Lễ khai mạc Vòng chung kết World Cup 2014 hứa hẹn những màn trình diễn rực rỡ sắc màu thể hiện nét độc đáo của thiên nhiên, văn hóa và tình yêu bóng đá mãnh liệt của người dân Brazil. Trong những ngày qua, dòng cổ động viên của Brazil và các quốc gia khác vẫn hối hả đổ về Sao Paolo, nao nức chờ đợi phút giây khai màn của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lễ khai mạc World Cup 2014 sẽ là màn trình diễn đầy màu sắc của hơn 600 vũ công, vận động viên chuyên nghiệp, nghệ nhân nhào lộn đệm lò xo, nghệ nhân đi cà kheo và nghệ nhân capoeira (một môn võ truyền thống của Brazil kết hợp các yếu tố khiêu vũ, nhào lộn và âm nhạc). Do lễ khai mạc diễn ra ban ngày nên sẽ không có pháo hoa, nhưng vẫn sống động và rực rỡ với sự xuất hiện của một quả cầu đèn LED khổng lồ.

Lễ khai mạc World Cup 2014 thể hiện sự tôn vinh đối với 3 tài sản quý giá nhất của Brazil: thiên nhiên, con người và bóng đá thông qua nghệ thuật sân khấu hóa.

Mặc dù có một số trục trặc khiến nữ ca sĩ nổi tiếng Jennifer Lopez có ý định rút lui khỏi lễ khai mạc, nhưng cuối cùng cô cũng đã đồng ý quay lại để đảm nhận phần tạo "nhiệt" cho buổi lễ cùng với nam ca sĩ nhạc rap Pitbull và nữ ca sĩ Claudia Leitte trong bài hát chính thức We Are One (Ole Ola). Đây sẽ là phần đỉnh của lễ khai mạc.

Lễ khai mạc cũng có phần biểu diễn hết sức độc đáo của một bệnh nhân bại liệt trong bộ đồ người máy giống anh hùng của phim Người Sắt (Iron Man). Nhân vật sẽ đứng dậy từ chiếc xe lăn để tiến đến thực hiện cú sút quả bóng Brazuca đầu tiên, phát pháo cho những trận cầu hấp dẫn nhất hành tinh. Bộ đồ này được điều khiển bằng tín hiệu từ não và nó là thành quả nghiên cứu của bác sĩ người Brazil Miguel Nicolelis cùng 156 nhà khoa học nổi tiếng thế giới. Bộ đồ có tên BRA-Santos Dumont, được đặt theo ký hiệu của tuyển Brazil và tên của phi hành gia nổi tiếng người Brazil Alberto Santos-Dumont.

Dự kiến hơn 62.000 cổ động viên có mặt tại sân vận động Arena Corinthians để xem trực tiếp lễ khai mạc; khoảng 1 tỉ người xem lễ khai mạc qua truyền hình ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Các nhà tổ chức rất tự tin rằng buổi lễ khai mạc này sẽ là sự tiếp nối xứng đáng với các buổi lễ khai mạc hoành tráng ở những kỳ World Cup trước.

Văn Tùng (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết