05/09/2012 - 21:18

Tin tặc đánh cắp 12 triệu tài khoản Apple từ FBI

Ảnh: NEWEUROPE 

Nhóm tin tặc AntiSec mới đây tuyên bố đã đánh cắp được dữ liệu cá nhân của 12 triệu người dùng các sản phẩm của hãng Apple (như iPhone và iPad) bằng cách xâm nhập vào một máy tính của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), vỡ ra nhiều lo ngại về việc Chính phủ Mỹ lâu nay theo dõi thông tin người dùng.

Trong tuyên bố trên mạng, AntiSec cho biết tập tin gốc bị đánh cắp chứa khoảng 12 triệu tài khoản người dùng (ID), nhưng nhóm này quyết định chỉ công bố 1 triệu ID, bao gồm các thông tin cá nhân như họ tên người dùng, số điện thoại di động, địa chỉ, mã vùng… AntiSec cũng khẳng định hành động công bố thông tin lần này chỉ nhằm gây sự chú ý đối với các tính năng sản phẩm của hãng Apple, vốn cho phép việc theo dõi hoạt động của người dùng. Tài liệu đăng tải trên trang web cũng khẳng định số dữ liệu trên được đánh cắp từ máy tính của một giám sát viên thuộc bộ phận Cyber Action của FBI hồi tháng 3, thông qua một “lỗ hổng” trong máy tính.

Từ sự cố trên, cộng đồng mạng đặt câu hỏi phải chăng những người dùng iPhone, iPad đang bị FBI theo dõi, đồng thời những người đang sử dụng các thiết bị của Apple cũng bắt đầu lo ngại những vấn đề về bảo mật mà Apple đang áp dụng. Những người dùng bị rò rỉ thông tin có thể trở thành nạn nhân của những kẻ chuyên nhắn tin rác và có thể nhận được những đường dẫn (link) qua email giả mạo Apple, thậm chí thông tin cá nhân và thẻ tín dụng của họ cũng có thể bị đánh cắp.

THÁI THANH (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết