15/09/2009 - 08:37

Tìm thấy thi thể cô gái gốc Việt mất tích ở Đại học Yale

Hôn lễ của Annie Le và hôn phu Jonathan Widawsky đã không thể diễn ra.
Ảnh: New York Daily

Báo chí Mỹ hôm qua đưa tin, sau 6 ngày tìm kiếm tích cực khắp nơi, chiều 13-9, các nhà điều tra đã tìm thấy thi thể của Annie Le (24 tuổi), nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành dược ở Đại học Yale, bên trong bức tường của phòng thí nghiệm thuộc khoa y, nơi cô được nhìn thấy lần cuối qua màn hình camera an ninh. Đây là diễn tiến mới nhất của vụ án gây xôn xao ở Đại học Yale ở New Haven, bang Connecticut trong tuần qua bởi nạn nhân mất tích khi chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày thành hôn. Tờ New York Times cho biết xác của Annie, con của hai người Việt nhập cư sống ở California, được tìm thấy chỉ vài giờ trước khi lễ cưới dự kiến của cô diễn ra ở New York.

Trước đó, hôm 12-9, cảnh sát thẩm vấn một giáo sư (giấu tên) ở Đại học Yale. Ông lọt vào tầm ngắm của các nhà điều tra bởi Annie là học trò của ông và cô dự kiến có mặt trong lớp học do ông phụ trách vào ngày mất tích. Lớp học bất ngờ bị hủy và vài giờ sau đó, không ai còn nhìn thấy bóng dáng của Annie.

Tờ New York Daily News tiết lộ năm ngoái, Annie từng viết bài báo về tình hình tội phạm ở thành phố New Haven và được đăng trên tập san của Đại học Yale. Một người bạn của nạn nhân hôm 14-9 cho biết Annie không hề có biểu hiện lo lắng về sự an nguy của bản thân khi làm việc trong phòng thí nghiệm của trường, nơi an ninh được bảo vệ nghiêm ngặt với 75 camera quan sát, và cán bộ, sinh viên ra vào phải quét thẻ nhận dạng. Bạn bè của Annie cho biết cô là người thân thiện, dễ mến và không ai tưởng tượng có ai đó muốn hãm hại cô.

ĐÔNG NGUYÊN
(Theo Csmonitor, AP)

Chia sẻ bài viết