08/07/2022 - 21:44

TikTok bị kiện vì tuyên truyền nội dung độc hại

Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok đang đối mặt với vụ kiện tại bang California (Mỹ), sau khi có một số trẻ em thiệt mạng do tham gia vào thách thức “Blackout” nguy hiểm trên nền tảng này. Thử thách này yêu cầu người dùng phải tự làm mình ngạt thở cho tới khi bất tỉnh. 

Trung tâm Luật pháp nạn nhân mạng xã hội (SMVLC) đã nộp đơn kiện lên tòa án tại Los Angeles vào tuần trước, trong đó cáo buộc phần mềm TikTok cố tình và nhiều lần thúc đẩy thách thức này trên mạng, dẫn tới cái chết của bé gái 8 tuổi tại bang Texas và bé gái 9 tuổi tại bang Wisconsin vào năm ngoái. Theo đơn kiện, thuật toán của TikTok đã khiến thách thức “Blackout” lan truyền rộng trong các trẻ em gái, đồng thời chỉ ra việc một số trẻ em tại Ý, Úc và một số nơi khác tử vong do có liên quan đến thách thức này.

Luật sư Matthew Bergman của SMVLC nhấn mạnh TikTok cần phải chịu trách nhiệm cho việc phổ biến nội dung độc hại tới các trẻ em gái. Theo vị luật sư này, TikTok đã đầu tư hàng tỉ USD để thiết kế lại những sản phẩm với mục đích tuyên truyền những nội dung mà ứng dụng biết là nguy hiểm và có thể khiến người dùng tử vong.

Nguyên đơn cũng kêu gọi thẩm phán yêu cầu TikTok ngừng thu hút trẻ em bằng cách sử dụng thuật toán và lan truyền những thách thức nguy hiểm, cũng như bồi thường bằng tiền.

ĐẶNG ÁNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết