01/08/2019 - 15:40

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ:

Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, chuyển biến tích cực cho cả năm nay 

(CT)- Ngày 1-8, đồng chí Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, làm việc với UBND huyện Cờ Đỏ về tình hình kinh tế-xã hội của huyện trong 7 tháng đầu năm và kế hoạch công tác những tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Cờ Đỏ.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, huyện Cờ Đỏ có nhiều nỗ lực trong thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đã đạt được các kết quả khá toàn diện. Tổng diện tích xuống giống 3 vụ lúa tại huyện đạt 66.459,88ha, trong đó diện tích lúa tham gia cánh đồng lớn là 33.261,94ha, đạt 109% kế hoạch năm. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp là 1.228,40 tỉ đồng, đạt 68,24% kế hoạch, tăng 5,26% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị bán lẻ các sản phẩm hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 2.122,18 tỉ đồng, đạt 60,63% kế hoạch, tăng 6,75% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước được 38 tỉ đồng, đạt 65,24% so với kế hoạch năm. Chi ngân sách được thực hiện với tinh thần tiết kiệm, đúng luật, có kế hoạch. Hoạt động văn hóa xã hội tiếp tục được nâng chất. Thực hiện tốt việc chi thường xuyên cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, bảo trợ xã hội trên địa bàn. Cơ sở vật chất trường học tiếp tục được quan tâm đầu tư, nâng cấp...

Lãnh đạo TP Cần Thơ và các sở, ngành, địa phương kiểm tra Công trình xây dựng di tích lịch sử địa điểm thành lập Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ, tại thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ.

Trong những tháng cuối năm, huyện Cờ Đỏ xác định tiếp tục phát huy những ưu điểm và quan tâm khắc phục khó khăn, hạn chế để hoàn hoàn tốt kế hoạch năm và thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện phát triển tốt hơn. Huyện đề nghị thành phố quan tâm hỗ trợ đầu tư xây mới và nâng cấp nhiều cầu, đường giao thông tại huyện. 

Đồng chí Lê Quang Mạnh đánh giá cao kết quả tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội của huyện thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các cấp chính quyền huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch và tạo chuyển biến tích cực cho cả năm nay. Trong đó, chú ý triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả và tiếp cận thị trường tiêu thụ. Chủ động phòng chống thiên tai và các loại dịch bệnh người và cây trồng vật nuôi. Quan tâm thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ. Tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn để đẩy nhanh tiến độ, nhất là làm tốt công tác đền bù, tái định cư để giải phóng mặt bằng phục vụ thi công đường tỉnh 922 đúng tiến độ...

Cùng ngày, đồng chí Lê Quang Mạnh đã đến kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Địa điểm thành lập Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ, tại thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ. Tổng mức đầu tư công trình 73 tỉ đồng, đến nay đã thực hiện đạt hơn 70% khối lượng, phấn đấu đến giữa tháng 10 hoàn thành tất cả các hạng mục để đưa công trình vào sử dụng vào đầu tháng 11-2019.

Tin, ảnh: Khánh Trung

Chia sẻ bài viết