28/05/2019 - 10:10

Khu đô thị thông minh Thành Đô:

Tiên phong sử dụng điện năng lượng mặt trời 

Từ trước đến nay, các hoạt động sản xuất, truyền tải, phân phối và kinh doanh mua bán điện năng… chủ yếu do Tập đoàn điện lực EVN thực hiện, nhưng thế độc quyền đó hiện đã bị chia sẻ bởi điện năng lượng mặt trời.

Theo các chuyên gia ngành điện, việc nhân rộng mô hình lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái giúp người dân tiết kiệm tối đa chi phí, tận dụng nguồn năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm đáng kể ngân sách nhà nước. Tại Cần Thơ, Giám đốc Công ty Điện lực Cần Thơ cho biết, Công ty này cũng đã ban hành văn bản gửi các đơn vị trực thuộc hướng dẫn thực hiện mua bán điện đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà.

Khu đô thị thông minh Thành Đô tiên phong với mô hình điện năng lượng mặt trời

Theo đó, Công ty điện lực Cần Thơ ủy quyền cho các điện lực cơ sở được ký kết và thực hiện hợp đồng mua bán điện từ các dự án điện mặt trời trên mái nhà đấu nối vào lưới điện thuộc phạm vi quản lý của đơn vị. Hiện nay, tại TP Cần Thơ đã có hơn 100 hộ gia đình lắp điện năng lượng mặt trời. Thời gian gần đây, giá điện tăng cao nên số khách hàng lắp đặt điện mặt trời cũng tăng nhanh.

Còn tại TP Đà Nẵng, 105 hộ dân không chỉ có nguồn điện sử dụng vô tận mà còn được EVN chi trả gần 291 triệu đồng trong năm qua. Điều này cho thấy, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo không những góp phần bảo vệ môi trường mà còn góp phần giảm áp lực cho ngành điện, tiết kiệm đáng kể ngân sách Nhà nước

Khu vực miền Nam và miền Trung Tây Nguyên, với số giờ nắng trung bình từ 2.000-2.600 giờ/năm, sở hữu lợi thế vô cùng thuận lợi để phát triển mô hình điện mặt trời áp mái hộ gia đình. Nhờ lợi thế bức xạ nhiệt cao, tận dụng nguồn năng lượng vô tận mà thiên nhiên ban cho, không những tiết kiệm tối đa chi phí mà còn bán lại điện dư cho Tập đoàn điện lực. Điện năng lượng mặt trời hiện đang là giải pháp mà Tập đoàn điện lực EVN đưa ra để giảm bớt sức ép cho ngành điện. Trong 2 năm qua, EVN cho biết đã chi trả gần 8,5 tỷ đồng cho 1.000 hộ dân bán điện lượng mặt trời.

Chỉ cần lắp tấm pin với diện tích từ 18-20m2, hệ thống điện mặt trời sẽ sản xuất được từ 0,9 - 1,2 triệu đồng/tháng. Vốn đầu tư ban đầu cho một hệ thống năng lượng mặt trời 1kWp vào khoảng 20 triệu đồng, nhưng trung bình lượng điện sản sinh được sử dụng tại chỗ 20%, còn lại 80% bán cho công ty điện lực. Nếu lắp đặt hệ thống công suất mạnh hơn thì chỉ sau 3 năm sẽ thu hồi vốn, sau đó miễn phí sử dụng điện tới 25 năm sau.

Sở công thương Cà Mau lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời

Hiện nay, các khu đô thị hiện đại phía Nam đặc biệt là Tây Nam bộ đã tiên phong xây dựng mô hình nhà thông minh sử dụng điện năng lượng mặt trời. Cụ thể như Khu đô thị thông minh Thành Đô, tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ, chủ đầu tư đã tặng cho khách hàng hệ thống điện năng lượng mặt trời nhập khẩu cao cấp trị giá 200 triệu đồng, giúp người dân giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu. Ngoài ra, đây là dự án đầu tiên áp dụng công nghệ 4.0 vào cuộc sống, điều khiển các ngôi nhà bằng smartphone.

Khu đô thị thông minh Thành Đô kiến tạo không gian sống lý tưởng, gắn kết cộng đồng dân cư

Nằm tại trung tâm quận Ô Môn - khu đô thị vệ tinh quan trọng của TP Cần Thơ, nhà thông minh Thành Đô được bao quanh bởi nhiều tiện ích như liền kề sân bay, khu công nghiệp Trà Nóc, trung tâm chăm sóc sức khỏe, công viên vui chơi giải trí… Với thiết kế hiện đại 1 trệt, 2 lầu, nhà thông minh Thành Đô phù hợp với mọi đối tượng cư dân và các gia đình nhiều thế hệ. Mức giá sở hữu hợp lý, cùng các chính sách hỗ trợ từ đơn vị phân phối và Ngân hàng SHB hỗ trợ 70% là điều kiện tốt cho các gia đình trẻ xây dựng tổ ấm.

Thông tin liên hệ đơn vị phân phối độc quyền dự án:
Tổng Công ty Đất Xanh Tây Nam Bộ
139 Trần Hưng Đạo, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ
Website: datxanhtaynambo.vn Hotline: 0896 63 11 39

Chia sẻ bài viết