26/02/2018 - 08:09

Thúy “cò” bay cao... 

Sau phụ công xuất sắc nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia- Nguyễn Thị Ngọc Hoa, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đang rất thành công khi “đánh thuê” xứ người.

Thanh Thúy thi đấu thành công trong màu áo Attack Line. Ảnh: SGGP

Thanh Thúy thi đấu thành công trong màu áo Attack Line. Ảnh: SGGP

Với chiều cao 1,93 mét, Thanh Thúy chết danh Thúy “cò” trong làng bóng chuyền Việt. Thanh Thúy được nhiều người biết đến khi xuất sắc giao bóng ăn liền một mạch 9 điểm tại Cup VTV Bình Điền năm 2015. Cũng ở mùa giải này, khi được ra sân thường xuyên, Thanh Thúy đã tự tin hơn với những cú vạt cánh đánh biên sở trường. Chiều cao là lợi thế khi cô thường có những cú đập bóng cắm vạch 3 mét. Ngoài việc khẳng định vị trí chính thức ở đội tuyển quốc gia, Thúy “cò” còn là tay đập chủ lực của câu lạc bộ (CLB) VTV Bình Điền Long An.

Theo thời gian và nỗ lực cá nhân, Thanh Thúy đã dần trưởng thành và toàn diện hơn trong màu áo của CLB cũng như đội tuyển quốc gia, khi mà chủ công Phạm Thị Yến giải nghệ và Đỗ Thị Minh xuống phong độ. Còn nhớ trong chiến dịch giành vé tham dự giải vô địch bóng chuyền nữ thế giới 2018, đội tuyển nữ đã thất bại. Thế nhưng, chủ công Thanh Thúy lại là người ghi điểm nhiều thứ nhì vòng loại, với 62 điểm, chỉ sau Jong Jin Sim (Hàn Quốc, có 86 điểm) và trên cả chủ công xuất sắc của Trung Quốc là Zhu Ting (có 51 điểm). Còn tại giải vô địch châu Á tháng 8-2017, dù bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu không thành công, chỉ giành hạng 5 chung cuộc, nhưng Thúy cũng ghi được 146 điểm, trở thành VĐV ghi điểm nhiều nhất giải. Chính vì vậy, Thanh Thúy đã lọt vào “mắt xanh” của nhiều CLB nước ngoài. Sau khi được sự đồng ý của CLB chủ quản là VTV Bình Điền Long An, Thanh Thúy đã chuyển sang khoác áo CLB Attack Line (giải vô địch quốc gia Đài Loan) kể từ tháng 10-2017. Ngoài CLB Attack Line, CLB Bangkok Glass (Thái Lan)- nơi Ngọc Hoa từng thi đấu cũng muốn sở hữu Thanh Thúy.

Mùa giải vô địch quốc gia ở Đài Loan chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc, CLB Attack Line của Thanh Thúy hiện đang xếp thứ 3 và thật sự khó lòng lên ngôi vô địch, bởi khoảng cách điểm với đội đang dẫn đầu là khá lớn. Tuy nhiên, với cá nhân Thúy “cò”- cơ hội giành danh hiệu vận động viên ghi điểm nhiều nhất giải là rất lớn. Bởi Thúy đang xếp thứ hai và chỉ thua VĐV dẫn đầu 9 điểm, trong khi đội của cô còn 2 vòng chưa đấu. Thanh Thúy đã thi đấu toàn diện hơn qua những trận đấu tại Đài Loan. Ngoài cú đập giãn biên sở trường, Thanh Thúy còn có những cú đập sau vạch 3 mét rất uy lực. Đồng thời, Thúy cũng đã học được sở trường chạy đập một chân nức tiếng của đàn chị tại đội tuyển Việt Nam - Phạm Kim Huệ. Theo thống kê, có những trận đấu tại Đài Loan, Thanh Thúy ghi được hàng chục điểm từ những cú đánh này.

Chiều cao lý tưởng, sức bật tốt nên những cú đập giãn biên là vũ khí uy lực của Thanh Thúy. Mặc dù vậy, để đối thủ không “bắt bài”, Thúy đã tấn công đa dạng bằng các pha đập bóng nhú, đập sau vạch 3 mét… Ngoài ra, sự nhiệt tình, lăn xả trong thi đấu của Thanh Thúy luôn giúp tinh thần của đồng đội lên cao trong những trận đấu căng thẳng.

H.T

Chia sẻ bài viết