30/03/2018 - 16:00

Thú vị nghề cho thuê bàn tay 

Những người mẫu kiếm được hàng nghìn USD mỗi ngày nhưng gương mặt của họ không bao giờ xuất hiện trên các bộ ảnh thời trang mà họ tham gia bởi họ là những người mẫu bàn tay.

Người mẫu “diễn” bằng đôi tay trong các buổi chụp hình. NGUỒN: DAILY MAIL

Đối với những người mẫu khác, biểu cảm khuôn mặt trước ống kính rất quan trọng thì với người mẫu tay, họ phải “diễn xuất” bằng đôi tay của mình. Có khi gương mặt của những người nổi tiếng xuất hiện trên các bức ảnh thời trang nhưng bàn tay lại không phải của họ mà của người mẫu khác. Vậy tiêu chuẩn cho một mẫu tay đẹp mà người ta tìm kiếm là gì? Câu trả lời còn phụ thuộc vào lĩnh vực, sản phẩm và yêu cầu của nhiếp ảnh gia. Bàn tay có ngón tay thon thả, móng dài thường là “bàn tay thời trang” làm mẫu cho đồ trang sức, các phụ kiện thời trang cao cấp, mỹ phẩm… Bàn tay có móng ngắn, không sơn thường làm mẫu cho các sản phẩm về nội trợ, thiết bị làm sạch, đồ dùng gia đình. Bàn tay nhỏ nhắn lại phù hợp với các loại đồ chơi trẻ em. Yêu cầu chung là ngón tay phải thẳng, không được có sẹo hay vết thâm. Tông da cũng là một yếu tố quan trọng cho một mẫu tay đẹp.

Làm một người mẫu tay cũng có nhiều yêu cầu khó khăn và thử thách. Bàn tay là bộ phận được chăm sóc kỹ lưỡng nhất bởi một vết xước ở móng, vết sẹo nhỏ cũng có thể làm họ mất việc. Ashly Covington, một người mẫu tay chuyên nghiệp có hơn 14 năm trong nghề chia sẻ rằng họ cần đeo găng tay thường xuyên, chú ý cẩn thận trong các công việc thường nhật, thậm chí là mở cửa xe, mở nắp lon hay nắp hộp. Thậm chí cô không làm công việc nội trợ như giặt giũ, nấu ăn, thay vào đó việc phải làm là dưỡng da tay và chăm sóc móng tại các cửa hiệu làm đẹp.

Khuôn mặt của họ không xuất hiện trên các bức hình. NGUỒN: CRACKED

Hầu hết người mẫu tay đến với nghề khá tình cờ và xem đây như một công việc phụ. Rất ít người làm việc như một người mẫu tay chuyên nghiệp. Theo tạp chí Forbes, một người mẫu tay thành công có thể kiếm được 75.000 USD một năm, thậm chí có người được trả 13.000 USD chỉ trong 2 giờ làm.

Theo Báo Hậu Giang

Chia sẻ bài viết