29/03/2018 - 07:35

Phẫu thuật thẩm mỹ cho... cá 

Chỉ tay vào con cá có vảy vàng óng ánh đang bơi trong hồ kính, Eugene Ng nói: “Mắt con cá này trông hơi xệ một chút”. Vài phút sau, con cá được đưa ra ngoài để… nâng mí mắt.

Một con cá rồng được phẫu thuật mắt. Ảnh: arowanafishtalk.com
Một con cá rồng được phẫu thuật mắt. Ảnh: arowanafishtalk.com

Sử dụng một cặp kẹp, ông Ng nhanh chóng tiến hành thủ thuật nới lỏng phần mô dưới mắt của cá và nâng mắt cao lên một chút theo ý muốn. Với biệt danh là bác sĩ Ark, ông chủ cửa hàng cá cảnh này hiện được coi là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cao cấp đối với cá rồng châu Á ở Singapore. Ng cho biết một số người cho rằng làm vậy hơi tàn nhẫn với cá, nhưng thật ra là tốt cho nó. “Bây giờ con cá trông tốt hơn và chủ nhân của nó sẽ yêu nó nhiều hơn” – ông vừa nói vừa dùng tay “hồi sức” cho con cá vừa được làm đẹp mắt.

Ý tưởng phẫu thuật thẩm mỹ cho cá nghe có vẻ kỳ quặc nhưng được cho là rất đáng giá đối với cá rồng châu Á. Đây là một trong những loài cá cảnh đắt nhất thế giới, có giá bán từ vài trăm đến hàng chục nghìn USD. Vì vậy, đối với hầu hết chủ nhân của chúng, chi phí cho một lần nâng mí mắt giá 90 USD hoặc sửa cằm giá 60 USD cho cá cưng của họ là không đáng kể.

HOÀNG ĐIỂU (Theo NY Times)

Chia sẻ bài viết