23/06/2022 - 16:52

Thú vị giải kéo co khổng lồ Hà Tiên 

Trong khuôn khổ Lễ giỗ lần thứ 287 Đức khai trấn Mạc Cửu (1735-2022), ngày 23-6, tại TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, diễn ra giải kéo co khổng lồ Hà Tiên năm 2022. Giải tổ chức với quy mô kỷ lục số người tham gia kéo đông nhất từ trước đến nay là 287. Giải thi đấu 2 nội dung gồm giải cơ quan khỏe, đơn vị mạnh với 12 đội tham gia và giải đoàn kết với tổng số người kéo là 287 người/2 đội (có 1 người bốc thăm để xác định đội nào sẽ có 143 và 144 người).

Bà Nguyễn Thị Minh Trang, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hà Tiên, cho biết: “Việc tổ chức giải kéo co khổng lồ nằm trong phần hội của lễ giỗ lần thứ 287 Đức khai trấn Mạc Cửu. Con số 287 người kéo co cũng mang ý nghĩa là số lần kỷ niệm Lễ giỗ ông Mạc Cửu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tiên muốn dâng tặng người có công khai trấn Hà Tiên xưa. Song song đó, giải kéo co còn nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch dịp hè 2022. Thời gian tới chúng tôi mở rộng hơn quy mô tổ chức và có thể mời cả du khách tham gia kéo với người dân Hà Tiên...”.

Giải kéo co khổng lồ Hà Tiên với sự tham gia của 287 người, tượng trưng cho lễ giỗ lần thứ 287 của Đức khai trấn Mạc Cửu - người có công lớn trong việc khai phá, hình thành nên vùng đất Hà Tiên ngày nay.

Vẻ mặt đầy quyết tâm của vận động viên đội Quân sự.

Giải đấu được Hà Tiên tổ chức như điểm nhấn cho chuỗi hoạt động phần hội lễ giỗ Mạc Cửu và hoạt động chào mùa du lịch hè của địa phương.

Đội phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hà Tiên vô địch nội dung cơ quan khỏe, đơn vị mạnh.

Nhiều người dân, du khách ghi lại khoảnh khắc giải đấu.

Cổ động viên cháy hết mình cổ vũ các đội tham gia thi đấu tại giải.

Hấp dẫn nhất giải đấu là giải đoàn kết, quy tụi 287 người tham gia kéo co, cũng là 287 người của 12 đội tham dự nội dung cơ quan khỏe, đơn vị mạnh. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay của Kiên Giang tham gia một giải đấu kéo co.

Hai đội lấy tên Sơn Xuyên và Xã Tắc thi đấu ngụ ý rằng núi sông bờ cõi Hà Tiên mãi trường tồn trong đất Việt. Sơn Xuyên và Xã Tắc cũng là tên của hai ngôi đền tại Hà Tiên có từ đời Mạc Thiên Tích (con ông Mạc Cửu). Trong ảnh là thành viên đội Xã Tắc.

Đội Sơn Xuyên giành ưu thế và chiến thắng tại giải kéo co Hà Tiên lần đầu tiên được tổ chức.

Lãnh đạo TP Hà Tiên cho biết thời gian tới, địa phương sẽ mở rộng hơn quy mô tổ chức giải đấu và mời du khách tham gia kéo với người dân Hà Tiên...

HIẾU THUẬN

Chia sẻ bài viết