09/05/2025 - 12:46

Thí điểm chuyển đổi Điện lực Phong Điền thành Đội Quản lý điện Phong Điền 

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hướng dẫn của Tổng Cty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã tiến hành giải thể Điện lực Phong Điền và thành lập thí điểm Đội Quản lý điện Phong Điền trực thuộc Công ty Điện lực TP Cần Thơ. Đây là một trong số những điện lực đầu tiên trực thuộc EVNSPC thực hiện thí điểm chuyển đổi, với mục tiêu tổ chức lại bộ máy theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối trung gian, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định, nhất là không làm ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng điện.

Cán bộ, công nhân Đội Quản lý Điện Phong Điền ra quân thực hiện công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện tại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền.

Đội Quản lý điện Phong Điền chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 7-5, vẫn hoạt động tại trụ sở hiện tại ở thị trấn Phong Điền và quản lý địa bàn giống như trước đó. Tuy nhiên, bộ máy mới được sắp xếp tinh gọn hơn, với cơ cấu gồm: 1 đội trưởng cùng các đội phó, với 4 tổ, gồm: tổ tổng hợp, tổ kinh doanh, tổ quản lý vận hành và tổ kỹ thuật. Theo đó, mọi hoạt động, như công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành lưới điện vẫn được duy trì, đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định và an toàn cho khu vực mà Đội phụ trách.

Theo ông Phan Trọng Trang, Đội trưởng Đội Quản lý điện Phong Điền, chuyển đổi hoạt động theo mô hình mới, Đội có những thuận lợi về cơ sở vật chất, phương tiện, nhân sự, nơi làm việc ổn định. Cùng đó, Đội còn nhận được sự hướng dẫn kịp thời của các phòng, ban chuyên môn và sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Công ty Điện lực TP Cần Thơ trong việc tổ chức bộ máy, bố trí nhân sự theo sở trường của từng cán bộ, công nhân viên, từ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đến công tác  quản lý, vận hành lưới điện. Qua đó, giúp cho Đội thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo hướng chuyên sâu hơn, đảm nhiệm tốt vai trò cung cấp điện ổn định cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống người dân tại địa phương.

Đặc biệt, để mô hình mới đi vào hoạt động hiệu quả, hiệu lực, lãnh đạo Công ty Điện lực TP Cần Thơ cùng với Đội Quản lý điện Phong Điền đã quán triệt và phổ biến chủ trương chuyển đổi mô hình của ngành điện tới cán bộ, công nhân viên trong đơn vị nhằm ổn định tâm lý cho anh, em trong đơn vị trước khi tổ chức lại bộ máy theo mô hình mới. Chị Nguyễn Thị Kim Loan, nhân viên phụ trách giao dịch khách hàng, Đội Quản lý điện Phong Điền, cho biết: Đối với bản thân tôi, dù công tác ở vị trí nào cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tôi luôn tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn, đặc biệt là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số… vào công tác phục vụ khách hàng, để đáp ứng yêu cầu hoạt động theo mô hình mới hiện nay.

Chia sẻ tâm tư cũng như vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu Đội Quản lý điện Phong Điền, ông Phan Trọng Trang, nói: Với vai trò là đội trưởng chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành Đội Quản lý điện Phong Điền trong giai đoạn thí điểm, bản thân tôi luôn tâm huyết làm tốt nhiệm vụ được giao, tích cực dẫn dắt anh, em trong Đội đồng lòng, hợp sức làm tốt công tác chuyên môn theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động so với mô hình cũ, đúng theo tinh thần chỉ đạo và kỳ vọng mà Tổng Công ty Điện lực miền Nam đề ra.

Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, để không làm gián đoạn công tác cung cấp điện, gây ảnh hưởng đến khách hàng khi chuyển đổi hoạt động theo mô hình mới, Công ty đã yêu cầu Đội Quản lý điện Phong Điền tập trung làm tốt công tác chuyên môn trong quản lý vận hành. Đó là đảm bảo việc cung cấp điện ổn định và an toàn cho khu vực phụ trách, giảm thiểu sự cố và thời gian mất điện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, như hệ thống giám sát và điều khiển từ xa để theo dõi và điều chỉnh lưới điện một cách hiệu quả; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động trong quá trình vận hành và bảo trì lưới điện. Đối với công tác chăm sóc khách hàng, Đội cần chủ động tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả; cung cấp thông tin rõ ràng về tình trạng cung cấp điện, lịch cắt điện và các dịch vụ về điện cho khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ trong giao dịch; khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh giao dịch điện tử để thực hiện các dịch vụ điện; tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện…

Ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Đội Quản lý điện Phong Điền là đơn vị điện lực đầu tiên của Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện thí điểm chuyển đổi theo mô hình mới theo chủ trương của cấp trên. Theo đó, trong quá trình thí điểm, Công ty cùng với Đội sẽ phát huy những mặt làm tốt; đồng thời nhận ra những khiếm khuyết để rút kinh nghiệm và đánh giá hiệu quả hoạt động, nhằm tạo cơ sở để Công ty Điện lực TP Cần Thơ tiến tới việc thực hiện chuyển đổi đồng loạt tất cả 8 điện lực quận, huyện còn lại theo chủ trương sáp nhập, tinh gọn từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt, trong quá trình thí điểm Đội quản lý điện Phong Điền, Công ty sẽ trực tiếp theo dõi và nhanh chóng giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo không gây trở ngại đến việc cung cấp điện cũng như các dịch vụ về điện liên quan đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Phong Điền.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết