04/08/2017 - 22:00

Thêm lựa chọn mua xe máy 

Xe gắn máy đã trở nên quen thuộc và là nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và những trải nghiệm mới, các hãng xe không ngừng cho ra mắt các mẫu xe, phiên bản mới, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại HEAD Hồng Đức 1, quận Ninh Kiều.    

Tiện ích phiên bản mới

Những tháng gần đây, các hãng xe liên tục cho ra mắt thị trường các phiên bản xe mới, tăng tính tiện ích.

Ông Lê Hoàng Huy, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Hồng Đức, cho biết: Honda nghiên cứu đưa ra thị trường các phiên bản mới, tăng thêm tính năng ưu việt, đa dạng màu sắc nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Tháng 5-2017, Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới xe Honda Lead 125cc với nhiều thay đổi.

Theo đó, Lead 125cc phiên bản này thanh lịch và hiện đại hơn với những đường nét thon gọn, sắc sảo cùng thiết kế cụm đèn mới. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn hơn 2,4% so với phiên bản cũ nhờ vào việc tối ưu hóa đặc tính biến tốc và thời điểm đánh lửa.

Ở phiên bản cao cấp, Lead được trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key, hệ thống điện của xe được mở/tắt thông qua kết nối không dây từ thiết bị điều khiển FOB thông minh đến ECU của hệ thống khóa thông minh và xe.

Nhờ đó các phương thức đấu điện hay phá ổ khóa trái phép hoàn toàn được ngăn chặn. Lead 125cc phiên bản mới chính thức được bán tại các cửa hàng vào tháng 8-2017, bản tiêu chuẩn (trắng đen, đỏ) giá đề xuất 37,49 triệu đồng/chiếc; bản cao cấp (xanh lam, vàng, trắng ngà, xanh lục, trắng nâu) giá đề xuất 39,29 triệu đồng/chiếc.

Yamaha Janus 2017 mới phiên bản cao cấp giới hạn được giới thiệu vào tháng 3-2017. Xe được trang bị động cơ Blue Core 125cc êm ái và thân thiện với môi trường.

Janus Limited Premium vẫn giữ nguyên thiết kế nhưng trang bị thêm một số tính năng như: khóa thông minh (Smart Key) nhiều chức năng bao gồm định vị xe từ xa giúp tìm xe trong bãi đỗ rộng hoặc nơi hầm tối; hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop & Start System) giúp tiết kiệm nhiên liệu và tùy chọn 4 màu mới.

Trong đó, xanh nhám hướng đến khách hàng nam giới trẻ tuổi, trong khi 2 màu còn lại hồng và cam nâu lại hướng đến khách hàng là nữ giới trẻ tuổi. Bản Janus Limited Premium có giá đề xuất 32 triệu đồng/chiếc.

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, hạn chế các nhân tố gây ô nhiễm đến môi trường, Việt Nam Suzuki đưa ra thị trường phiên bản mới của Suzuki Impulse 125 FI – theo tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Suzuki Impulse phiên bản mới không có thay đổi nhiều so với các mẫu xe tiền nhiệm, điểm mới đó chính là xe đạt chuẩn khí thải Euro 3. Ngoài ra, xe còn được được trang bị công tắc cho chân chống bên; động cơ sẽ không hoạt động nếu người dùng quên gạt chân chống bên, tăng khả năng an toàn cho sử dụng.

Ngoài ra, Suzuki cũng bổ sung thêm các màu sắc mới cho Impulse đem đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Hiện Impulse phiên bản mới được bán với giá 31,29 triệu đồng/chiếc. Riêng phiên bản Suzuki Impulse đen mờ và Ecstar có giá bán 31,49 triệu đồng/chiếc.

Thêm lựa chọn xe không bằng lái

Đáp ứng đúng thị hiếu năng động, tiết kiệm nhiên liệu, không cần bằng lái… mà giới trẻ hiện nay đang hướng tới, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều mẫu xe 50cc.

Thêm lựa chọn mới cho giới học sinh, sinh viên và những người không cần bằng lái, tháng 4-2017, SYM Việt Nam ra mắt Elite 50.

Xe thiết kế thon gọn, kiểu dáng hoài cổ, độc đáo, gọn nhẹ mang đậm phong cách châu Âu và nữ tính… Sàn để chân rộng và phẳng, yên xe rộng tạo cảm giác thoải mái cho người lái xe, nắp xăng được đặt bên ngoài ở phía sau yên xe.

Chiều cao yên xe chỉ ở mức 740 mm, trọng lượng khô 84kg. Yếu tố này giúp bạn trẻ dễ dàng dắt xe và điều khiển linh hoạt hơn. Đèn pha trước được trang bị bóng halogen tạo nên ánh sáng mạnh mẽ và phát huy tối đa tầm nhìn trong mọi điều kiện thời tiết và đường sá.

Ngăn chứa đồ dưới yên xe rộng rãi thật tiện lợi, có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu và một số đồ dùng cá nhân.

Elite 50 có giá đề xuất là 21,5 triệu đồng/chiếc. Tiếp đó, tháng 6-2017, SYM cho ra mắt mẫu xe máy điện EV-Elite nổi bật với kiểu dáng thời trang, hiện đại với hai màu sắc độc đáo: đỏ, trắng.

Xe sử dụng tích hợp khóa cơ và khóa chống trộm điện tử, có chức năng mở, khóa xe từ xa. Đồng thời có nút chuông báo hiệu để dễ dàng tìm xe trong bãi gửi xe, nút khóa chống trộm với khả năng ngắt điện, khóa bánh và phát ra âm thanh báo hiệu khi có người chạm vào xe.

Ngoài ra hộc chứa đồ mini phía trước có thiết kế thêm cổng USB 1A, có thể sạc điện thoại và các thiết bị điện tử khác rất tiện lợi. EV-Elite có sàn để chân rộng rãi, cốp xe chứa được 1 mũ bảo hiểm hiểm nửa đầu và các vật dụng khác.

Trong cốp có tích hợp công tắc bảo vệ nguồn điện dạng kín tránh rò rỉ điện và chống trộm tốt hơn. Xe được trang bị động cơ điện 1200W, bình điện khô 20Ah, có thể đạt được vận tốc 50km/h. Quãng đường đi được trong một lần sạc đầy đạt hơn 50km. EV-Elite có giá bán đề xuất là 16,5 triệu đồng/chiếc.

Kymco tập trung vào phân khúc tiềm năng dành cho đối tượng học sinh, sinh viên, người chưa có bằng lái. Hai sản phẩm xe số K-Pipe 50 và xe ga Like 50 vừa ra mắt thị trường tháng 5-2017.

Thiết kế của K-Pipe 50 được lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao, phân phối tạo vẻ mạnh mẽ cho xe. Phần đầu đèn cũng được thiết kế đèn đuôi ở cả trên và dưới vô cùng ấn tượng.

Có thể nói đây là một chiếc “môtô mini” dành cho học sinh, giá đề xuất 19,5 triệu đồng/chiếc. Đối tượng khách hàng mà K-Pipe muốn nhắm đến là những chàng trai năng động, muốn sử dụng xe không cần bằng lái.

Mẫu xe tay ga Like 50 sở hữu thiết kế ấn tượng và thời trang phù hợp với phái nữ. Like 50 có gương chiếu hậu dạng tròn cổ điển, khoảng để chân khá rộng, dung tích bình xăng 6lít, cốp chứa đồ để vừa hai nón bảo hiểm nửa đầu. Giá bán đề xuất của mẫu xe này là 23 triệu đồng/chiếc.

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết