27/06/2020 - 13:08

Thể thao An Giang giữ vững vị thế 

Với sự chuẩn bị dài hơi, tập trung lực lượng vận động viên (VĐV) mạnh nhất của 14 môn trọng điểm, đoàn thể thao An Giang đặt mục tiêu đứng nhất bảng xếp hạng toàn đoàn tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VIII-2020.

Võ sĩ Hứa Văn Huy là nhân tố triển vọng của Taekwondo An Giang tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII- 2020 ở nội dung quyền.

Theo ông Ðặng Anh Kiệt, Phó Giám đốc Trung tâm Ðào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT An Giang, đoàn thể thao tỉnh dự Ðại hội TDTT ÐBSCL lần thứ VIII-2020 với hơn 200 VÐV, đăng ký thi đấu 14/20 môn, gồm: Ðiền kinh, Bơi lội, Canoeing, Bắn cung, Billiards, Thể hình, Cử tạ, Boxing, Karatedo, Võ cổ truyền, Vovinam, Kickboxing, Taekwondo và Bóng đá. Ðây là 14 môn được địa phương đầu tư tập trung, đạt nhiều thành tích cao ở các đấu trường quốc gia và quốc tế. “Chúng tôi phải đoạt tối thiểu 55 HCV thì mới giữ được vị trí Nhất toàn đoàn. Trước khi đại hội chính thức diễn ra, An Giang đã có được thành tích mở màn hết sức phấn khởi. Ðó là đội tuyển Kickboxing giành được 5 HCV, 7 HCB và 4 HCÐ, xếp hạng Nhất toàn đoàn nữ và hạng Nhì toàn đoàn nam. Chúng tôi vẫn còn nhiều môn thế mạnh chưa ra trận, mong rằng thành tích của Kickboxing sẽ giúp cho các môn còn lại tự tin, phấn chấn”, ông Ðặng Anh Kiệt chia sẻ.

7 kỳ đại hội qua, An Giang đều vượt qua các đơn vị mạnh trong khu vực để bước lên bục cao nhất trong cuộc đua thành tích toàn đoàn. Năm nay, thể thao An Giang xác định sẽ tiếp tục giữ vững vị thế số 1, nên từ sau Ðại hội Thể thao toàn quốc năm lần thứ VIII-2018, các bộ môn đã lên kế hoạch đào tạo lực lượng, cụ thể mục tiêu phấn đấu. Theo đó, trong gần 2 năm chuẩn bị, các môn thể thao thành tích cao An Giang đã chắt lọc, kiện toàn nhân sự, hiện có được lực lượng VÐV, đội ngũ HLV tốt nhất…

Trong số 14 môn dự tranh, Bơi lội là kỳ vọng lớn của thể thao An Giang, với chỉ tiêu 8 HCV. Khả năng đội tuyển Bơi lội sẽ hoàn thành nhiệm vụ khi sở hữu nhiều kình ngư tiêu biểu quốc gia như Nguyễn Trung Quân, Lê Nguyễn Paul, Ngô Phước Tân, Ðặng Ái Mỹ. “Mỏ vàng” Thể hình, ngoài những lực sĩ kỳ cựu như Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc, còn có nhiều nhân tố triển vọng được “chọn mặt gởi vàng” như Phan Huỳnh Ðức, Ðặng Thị Kim An, Nguyễn Hữu Nhơn, Nguyễn Thị Phi Yến, Lê Thị Cẩm Hướng… Mục tiêu  của Thể hình là ít nhất 6 HCV. Cùng với Thể hình, các lực sĩ Cử tạ Nguyễn Văn Trọng, Phạm Ðình Thi cũng xác định sẽ mang về thành tích cao nhất.

“Mỏ vàng” khác của thể thao An Giang là các môn võ thuật, trong đó Võ cổ truyền hiện đang có những gương mặt mới vượt trội như Lưu Thị Phương Thảo, Trịnh Minh Trí, Trần Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Phú Quí, Nguyễn Thị Hồng Cẩm… thi đấu rất thành công ở các giải quốc gia; môn Taekwondo gởi niềm tin vào các võ sĩ Lê Trần Kim Uyên (đoạt HCB trẻ châu Á năm 2019 và HCÐ tại SEA Games 30) và Hứa Văn Huy (đoạt HCB tại Ðại hội Võ thuật thế giới năm 2019); môn Boxing cũng hứa hẹn sẽ đóng góp HCV với 2 nhân tố triển vọng là võ sĩ Võ Thị Kim Ánh, Lê Thị Bích Liên… Các môn Ðiền kinh, Vovinam, Canoeing, Bắn cung với những điểm mạnh riêng, tích cực tập luyện cũng được kỳ vọng sẽ giành thành tích tốt nhất. 

Ðại hội TDTT ÐBSCL lần thứ VIII-2020 hứa hẹn sẽ diễn ra các cuộc tranh tài quyết liệt. Bởi những năm qua, các địa phương trong khu vực tích cực đầu tư, phát triển thể thao thành tích cao, mỗi địa phương đang có thế mạnh riêng. Tuy nhiên, đánh giá khách quan, tại đại hội lần này, đoàn thể thao An Giang với “binh hùng tướng mạnh”, có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí đứng đầu toàn đoàn.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết