14/11/2020 - 14:32

Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020

Thể hình - sàn diễn của các VÐV An Giang 

Không ngoài dự đoán, các lực sĩ An Giang vượt trội ở hầu hết các nội dung thi đấu môn Thể hình tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020, trong khi Cà Mau tạo ấn tượng khi vượt qua những đơn vị có truyền thống để đứng thứ Nhì toàn đoàn.

Nữ lực sĩ Tiền Thị Yến Phương của Cần Thơ gây ấn tượng với 2 HCB trong lần đầu góp mặt tại giải đấu ĐBSCL.

Môn Thể hình trong khuôn khổ Ðại hội Thể thao ÐBSCL năm nay do tỉnh Kiên Giang đăng cai, diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-11, với 12 nội dung (8 hạng cân nam, 2 hạng cân nữ và 2 nội dung fitness nữ). Có 50 VÐV đến từ 6 đoàn tham dự. Ðoàn Thể hình của An Giang có 12 VÐV, với những tên tuổi như: Lương Hồng Ngọc, Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Phan Huỳnh Ðức, Ðặng Thị Kim An... đã thi đấu vượt trội. Vào chung kết ở 8 nội dung tham dự, các VÐV An Giang đã giành được đến 7 HCV, để lần thứ 8 liên tiếp đứng đầu toàn đoàn môn Thể hình tại đại hội. An Giang còn giành thêm 1 HCB và 3 HCÐ. Theo Trưởng bộ môn Thể hình và Fitness An Giang Nguyễn Văn Hải, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên cuộc tranh tài năm nay không quy tụ nhiều VÐV như những lần trước. Nhiều đơn vị sau khi cân nhắc đã bất ngờ rút lui vào giờ chót. Tuy nhiên, chất lượng cuộc tranh tài vẫn đảm bảo, các đoàn đều chuẩn bị chu đáo, cử lực lượng tốt nhất tham dự, trong đó ngoài các VÐV đội tuyển còn có VÐV trẻ, góp phần cho cuộc tranh tài thêm sôi nổi. 

Tại giải năm nay, các VÐV Cà Mau gây ấn tượng khi giành 3 HCV, 1 HCB, 3 HCÐ, xếp thứ hai sau An Giang. Giành huy chương cho Thể hình Cà Mau cũng là những gương mặt quen thuộc trong làng Thể hình quốc gia như Phạm Trường Thọ, Lâm Thái Dương, Y Bluck Niê... Theo ông Ðỗ Ðăng Khoa, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện, Ðào tạo và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Cà Mau, 8 kỳ đại hội qua, Thể hình vẫn là môn thể thao được quan tâm. Các địa phương tham dự đều có sự chuẩn bị chu đáo, thi đấu cống hiến. Trong 3 năm trở lại đây, Thể hình được các tỉnh, thành trong khu vực đầu tư mạnh, nên các cuộc tranh đua ngày càng quyết liệt, gay cấn hơn. Với thể thao Cà Mau, môn Thể hình đang được quan tâm đầu tư, xác định là một trong những thế mạnh của địa phương.

Tại Ðại hội Thể dục thể thao ÐBSCL lần thứ VII, các VÐV Thể hình Cần Thơ chỉ đoạt được 3 HCÐ. Thế nên, việc các lực sĩ Cần Thơ giành được 1 HCV, 4 HCB, 3 HCÐ; từ đó xếp hạng Ba toàn đoàn tại giải năm nay, là nỗ lực đáng ghi nhận. Nhiều VÐV trẻ, nhiệt huyết, dưới sự dẫn dắt của của lực sĩ khoác áo tuyển quốc gia Nguyễn Anh Thông, đã hoàn thành nhiệm vụ tại đại hội năm nay. Ngoài Anh Thông mang về tấm HCV hạng cân 60kg, nữ lực sĩ Tiền Thị Yến Phương cũng gây chú ý khi giành HCB ở 2 nội dung body nữ hạng cân 49kg và fitness nữ 160cm... 

Trước đây, ở đấu trường ÐBSCL, Cần Thơ, Tiền Giang, An Giang... là những đơn vị mạnh, vượt trội ở môn Thể hình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các địa phương như Cà Mau, Kiên Giang có sự đầu tư mạnh, tích cực phát triển lực lượng với những VÐV đạt thành tích cấp quốc gia và quốc tế. Do đó, trật tự cũ đã phần nào bị phá vỡ, khi tốp 2 hiện tại là An Giang, Cà Mau; Kiên Giang  với 1 HCV, 2 HCB, 2 HCÐ xếp thứ Tư. Trong khi đó, Tiền Giang và Vĩnh Long chỉ có VÐV đoạt HCB và HCÐ. Bên cạnh đó, các địa phương như Hậu Giang, Trà Vinh, Bến Tre cũng đang phát triển phong trào, đào tạo VÐV. Những cuộc tranh chấp sẽ ngày càng quyết liệt hơn và thành tích luôn tương xứng với sự đầu tư của từng địa phương.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết