22/07/2020 - 05:50

Thể hình Cần Thơ tìm vàng 

Góp mặt tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020 với những nhân tố mới, Thể hình Cần Thơ vẫn mạnh dạn đặt mục tiêu đoạt HCV. Chỉ tiêu này được xem là động lực để các lực sĩ Cần Thơ thi đấu hết mình...

Lực sĩ Nguyễn Thị Nguyệt Ngân là một trong những VĐV được kỳ vọng của Thể hình Cần Thơ.

Đoàn Thể hình Cần Thơ đăng ký thi đấu 2 hạng cân nữ và 7 hạng cân nam, với mục tiêu đoạt 2 HCV. Chuẩn bị cho cuộc tranh tài, từ cuối năm 2019, các VĐV đã bước vào tập luyện, thực hiện nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng, ăn uống. Trưởng bộ môn Thể hình Cần Thơ Nguyễn Anh Thông cho biết: “Theo kế hoạch cũ thì môn Thể hình thi đấu vào tháng 4-2020. Cuối năm ngoái, chúng tôi đã định sẵn các hạng cân sẽ thi đấu, các VĐV thực hiện siết cân nghiêm ngặt. Tuy nhiên, không may là giải tạm hoãn do dịch bệnh. Gần 2 tháng nay, đội tập luyện trở lại, các VĐV phải chạy nước rút, vất vả, căng thẳng trong việc siết cân. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của VĐV, cho nên để hoàn thành mục tiêu cần sự nỗ lực rất lớn”.

Có thể nói, đây là kỳ đại hội đầy thử thách đối với Thể hình Cần Thơ, bởi lực lượng VĐV mới đào tạo theo hướng chuyên nghiệp hơn 1 năm, chưa trải nghiệm nhiều ở các giải đấu lớn. Trong khi ở cuộc tranh tài sắp tới, đối thủ mạnh nhất là An Giang với dàn lực sĩ tiêu biểu của đội tuyển quốc gia như Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc, Phan Huỳnh Đức, Đặng Thị Kim An, Đỗ Duy Lập...  Các đơn vị Kiên Giang, Tiền Giang, Cà Mau, Vĩnh Long sau nhiều năm đầu tư phát triển môn Thể hình cũng đã giới thiệu nhiều VĐV tên tuổi, đoạt huy chương quốc gia và quốc tế... “Trở lại giải đấu đồng bằng lần này, so tài với các VĐV đẳng cấp vừa là thách thức vừa là cơ hội để VĐV trẻ học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, đồng thời thể hiện tài năng sau thời gian khổ luyện. Chúng tôi sẽ cố gắng vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ”, Trưởng bộ môn Nguyễn Anh Thông chia sẻ.

Hơn 1 năm kể từ khi chuyển sang phụ trách bộ môn Thể hình, lực sĩ Nguyễn Anh Thông luôn tích cực trong tuyển chọn, đào tạo VĐV, nỗ lực gầy dựng lực lượng để làm mới Thể hình Cần Thơ. Nhóm VĐV sẽ thi đấu đại hội lần này có nhiều VĐV đã đoạt huy chương Giải vô địch Thể hình các CLB toàn quốc năm 2019 như nữ lực sĩ Tiền Thị Yến Phương, Nguyễn Thị Nguyệt Ngân, Nguyễn Hoàng Vĩnh Phúc... Ngoài ra, còn có lực sĩ Ngô Trung Toàn với hình thể đẹp, triển vọng cho các hạng cân trên 70kg. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Anh Thông, nhóm lực sĩ sẽ thi đấu đại hội hiện đang tập luyện ở các CLB phong trào, không có biên chế chính thức của ngành thể thao. Trong thời gian qua, đội tập luyện tự túc, chưa nhận được kinh phí hỗ trợ. Hiện các VĐV đang bước vào giai đoạn tập luyện căng thẳng, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời từ ngành thể thao địa phương để tạo thêm động lực, khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV.

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết