24/10/2017 - 21:25

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Thắng Cantho Catfish, HoChiMinh City Wings còn hy vọng vào vòng bán kết 

(CTO) – 19 giờ ngày 24-10, Cantho Catfish đã thua với tỷ số 67-85 trên sân Hồ Xuân Hương của HoChiMinh City Wings. Trận này, hầu hết các cầu thủ dự bị của Cần Thơ đều được thi đấu, sau khi chắc suất vào vòng bán kết VBA 2017.

Ảnh: Facebook Cantho Catfish

Sau 4 chiến thắng liên tục gần đây, đội bóng Cần Thơ (cùng với ThangLong Warriors) chắc suất vào vòng bán kết VBA 2017, trong khi HoChiMinh City Wings (với 4 trận thắng, 7 thua) buộc phải chiến thắng trận này, để nuôi hy vọng tiếp tục chiến đấu giành quyền vào vòng sau.

Cần Thơ thi đấu với các cầu thủ chủ lực như Tâm Đinh, Sang Đinh, Hamilton, Hiếu Thành nhưng cũng để các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân như Phú Vinh, Thanh Tâm, Nhân Hậu, Văn Đầy, Tuấn Dũng, Trung Nghĩa… Còn City Wings tung ra đội hình mạnh nhất Chong Paul, Bilal Richardson, Henry Nguyễn, Triệu Hán Minh, Lê Công Tuấn Anh và sự trở lại của Ngô Tuấn Trung sau 3 trận bị cấm thi đấu do hành vi phản thể thao trước đó.

Hiệp 1 và hiệp 2, các cầu thủ Cần Thơ không hiệu quả ở khâu ghi điểm, với  số lần dứt điểm thành công chỉ chiếm 35% tổng số lần ném bóng. Trong khi chỉ số này của City Wings là trên 61%, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với tỷ số lần lượt 20-12 và 42-35.

City Wings khởi đầu hiệp 3 với những cú ném xa và lên rổ ghi 10 điểm liên tiếp, đưa thế trận chắc chắn nghiêng về đội bóng TP Hồ Chí Minh. Sau đó ngoài Sang Đinh, các cầu thủ chủ lực của Cần Thơ đều rời sân, để các cầu thủ dự bị thi đấu với City Wings. Tỷ số kết thúc hiệp là 70-45.

Hiệp 4, Sang Đinh cũng rời sân, Cần Thơ thi đấu hoàn toàn với đội hình nội binh trẻ, đã chậm rãi mà chắc chắn thu hẹp tỷ số. Khi trận đấu còn 3 phút, HoChiMinh City Wings đã chắc thắng với khoảng cách 21 điểm, nên cũng lần lượt tung đội hình dự bị vào sân. Trận đấu khép lại bằng pha ném 3 điểm từ Trung Nghĩa của Cần Thơ, kết bảng điểm với tỷ số 67-85.

City Wings thắng Catfish với 18 điểm cách biệt, tạo động lực cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại để tìm kiếm cơ hội vào bán kết. Còn Cantho Catfish vẫn ở vị trí thứ 3 bảng xếp hạng.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết