22/06/2010 - 09:33

TÂY BAN NHA – HONDURAS: 2-0
“Bò tót” quá phung phí cơ hội

Tây Ban Nha xuất phát đội hình 4-4-2 với 2 sự thay đổi so với trận ra quân khi Fernando Torres và Jesus Navas vào sân từ đầu thay David Silva và Andres Iniesta. Trước đối thủ mạnh, HLV Reinaldo Rueda của Hoduras không dám mạo hiểm khi bố trí đội hình 4-2-3-1, cắm một mình tiền đạo David Suazo trên hàng công, kéo Walter Martinez lùi về đá hộ công, nhằm tạo thế trận phòng ngự phản công.

Với hàng tiền vệ vượt trội về mặt kỹ thuật, Tây Ban Nha nhanh chóng kiểm soát thế trận trên sân ngay những phút đầu tiên. Cũng với những pha phối hợp cự ly ngắn, những đường chuyền xẻ cánh hay đánh trung lộ tốc độ cao đầy quyến rũ, các cầu thủ của ông Del Bosque đã ít nhất 5 lần xé toang hàng phòng ngự của Honduras để tung những cú sút cận thành trong 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, hết Villa rồi Torres, Xavi không thể đưa bóng vào lưới Honduras. Đáng kể nhất là cú sút xa cực mạnh của Villa phút thứ 7, vượt ngoài tầm với của thủ môn Noel Valladares, nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. Phía bên kia chiến tuyến, sau những phút đầu bị ép sân, Honduras cũng có vài pha lên bóng khá sắc nét, cảnh báo khung thành thủ môn Iker Casillas. Tuy nhiên, chính những khoảnh khắc lên bóng của Honduras đã để hổng tuyến sau tạo điều kiện cho các cầu thủ Tây Ban Nha tận dụng. Phút 18, Villa đi bóng lắt léo bên cánh trái loại 2 hậu vệ Honduras, xâm nhập vòng cấm tung cú sút hạ thủ môn Valladares, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha. Dường như giải tỏa được áp lực, các đôi chân “Bò tót” trở nên thanh thoát hơn, di chuyển linh hoạt hơn với những miếng đánh đa dạng, khuấy đảo khung thành Honduras. Liên tiếp phút 31 và 32, Torres có 2 cơ hội nâng tỷ số, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh bóng đi không chính xác. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Tây Ban Nha có 12 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng chỉ có 1 bàn thắng.

Pha bóng vượt qua hậu vệ Honduras, tung cú sút mở tỷ số của David Villa (7). Ảnh: AP

Sang hiệp 2, cục diện trên sân không có gì thay đổi. Tây Ban Nha vẫn cầm bóng nhiều hơn, tiếp tục áp đảo khung thành Valladares. Tuy có một vài tình huống phản công nguy hiểm, nhưng các cầu thủ Honduras cũng chỉ dừng lại ở mức đe dọa khung thành Casillas. Dâng cao tấn công, Honduras tiếp tục bộc lộ sơ hở ở phòng ngự. Phút 51, sau pha phối hợp với đồng đội, Villa nhận bóng ở tư thế trống trải ngoài vòng cấm, tung cú sút căng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha. Phút 61, Navas bị phạm lỗi trong khu vực 16m50, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng Villa thực hiện cú sút bóng đi ra ngoài. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Tây Ban Nha có ít nhất 10 cú dứt điểm về phía Honduras, nhưng lần lượt Fabregas (vào thay Xavi), Villa, Navas… đều bỏ lỡ.

Thắng trận này, nhưng Tây Ban Nha còn phải cải thiện nhiều ở khâu dứt điểm, nếu muốn có được kết quả tốt nhất ở trận gặp Chile ở lượt đấu cuối.

MINH THẢO

Chia sẻ bài viết