05/12/2017 - 08:51

Tạo điều kiện cho người khuyết tật hòa nhập xã hội 

(CT)- Ngày 4-12, Hội Người khuyết tật (NKT) TP Cần Thơ tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế NKT (3-12) năm 2017. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ và đại diện các sở, ngành, hội, đoàn thể…

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chúc mừng và tặng giấy khen của Hội NKT cho các cá nhân, tập thể. Ảnh: THẢO MỘC

Hưởng ứng Ngày Quốc tế NKT năm 2017 với chủ đề: “Hướng tới một xã hội bền vững cho tất cả mọi người”, Hội NKT TP Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động, như: Họp mặt, mít tinh giao lưu, tham gia đi bộ, tổ chức cho NKT tham quan du lịch… Trong ngày 4-12, tại Khách sạn Công Đoàn, Hội NKT thành phố tổ chức trưng bày và bán những sản phẩm do NKT tự làm. Hội viên NKT tham dự lễ còn được lắng nghe chia sẻ của những NKT vượt khó vươn lên thành công trong cuộc sống; cơ hội việc làm cho NKT.

Dịp này, Hội NKT thành phố tổng kết hoạt động năm 2017. Năm qua, Hội NKT thành phố tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho hội viên như dạy nghề, tuyên truyền nâng cao nhận thức hòa nhập xã hội; có 59 lượt NKT được vay vốn không lãi, với tổng số tiền trên 259 triệu đồng... Hội NKT thành phố cũng nhận được sự quan tâm, đóng góp của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với số tiền trên 1,3 tỉ đồng để phục vụ các hoạt động chăm lo cho NKT.

Tại lễ kỷ niệm, 17 cá nhân và 3 tập thể được Hội NKT thành phố tặng Giấy khen vì có nhiều hoạt động đóng góp chăm lo cho cộng đồng NKT.

THẢO MỘC

Chia sẻ bài viết