03/06/2024 - 08:13

Tăng cường hợp tác liên kết đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực 

(CT) - Hợp tác liên kết đào tạo, tập huấn chuyên sâu về nguồn nhân lực - là một trong các nội dung hợp tác giữa TP Cần Thơ và Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) được tập trung đẩy mạnh trong thời gian tới, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Lễ ký kết hợp tác chương trình đào tạo điện tử và vi mạch bán dẫn của các đơn vị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ vào tháng 3-2024.

Theo đó, giai đoạn 2020-2025, TP Cần Thơ và Trường ĐHCT đã đạt được một số kết quả khả quan trong hợp tác liên kết đào tạo, tập huấn chuyên sâu về nguồn nhân lực. Cụ thể, Sở Khoa học và Công nghệ Cần Thơ, Trường Bách Khoa thuộc Trường ĐHCT, Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Sun Edu ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình đào tạo điện tử và vi mạch bán dẫn, nhằm tổ chức hiệu quả chương trình đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và mở rộng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn tại TP Cần Thơ. Trường Bách Khoa, Trường Nông nghiệp thuộc Trường ĐHCT liên kết với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên đến thực tập và tiếp cận các công nghệ, thiết bị tiên tiến tại các cơ sở sản xuất của doanh nghiệp, đảm bảo được việc đào tạo đáp ứng yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Hướng dẫn sinh viên của Trường ĐHCT đến thực tập chuyên môn tại các đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ; trong đó Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã hỗ trợ cho hơn 550 lượt cho sinh viên, học viên cao học, các giảng viên Trường ĐHCT sử dụng thiết bị vào mục đích thực tập tốt nghiệp, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu sản phẩm, thực tập chuyên đề, đề tài, thực tập quy trình sản xuất xúc xích cá xông khói tại Vườn ươm.

Hằng năm, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Cần Thơ tiếp nhận, hướng dẫn 15-20 sinh viên chuyên ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học tiên tiến của Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm thuộc Trường ĐHCT. Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Cần Thơ đã nhận hướng dẫn thực tập tốt nghiệp cho khoảng 75 sinh viên thuộc các ngành như Hóa học, Hóa dược và Môi trường; tham quan học tập kinh nghiệm thực tế tại phòng thử nghiệm cho hơn 500 sinh viên.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết